Bethesda แบนม็อด Doom ที่มีอดีตนายกฯ อังกฤษเพราะอิงการเมืองเกินไป

ดูเหมือนว่าเร็ว ๆ นี้ Bethesda นั้นจะลบม็อด Doom ตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า “Thatcher’s Techbase” ออกจากรายชื่อม็อดที่ได้รับการรับรองไปเสียแล้ว หลังถูกร้องเรียนจากผู้ใช้บางส่วนว่าม็อดมีเนื้อหาอิงเรื่องการเมืองเกินไป!

Doom Thatcher's Techbase

โดย Thatcher’s Techbase นั้นเป็นม็อดที่สร้างโดยนาย Jim Purvis มีเรื่องราวเป็นเหตุการณ์สมมติที่ล้อเลียนอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงของประเทศอังกฤษผู้ล่วงลับ นาง Margaret Thatcher ที่เคยดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 1979 ถึงปี 1990 ซึ่งในเกมถูกปลุกชีพขึ้นมาเป็นปีศาจทำให้ผู้เล่นต้องไปปราบ มีการล้อเลียนสถานที่จริง เช่น รัฐสภาอังกฤษ และขีปนาวุธ Trident ที่เป็นอาวุธนิวเคลียร์ในสมัยของนาง Thatcher ด้วย

Doom Thatcher's Techbase

แม้ว่าม็อดนี้จะมีให้เล่นกันหลายปีแล้ว แต่เนื่องจากเมื่อเร็ว ๆ นี้ Bethesda ได้วางขายมัดแพ็ครวมเกม Doom 1 และ 2 ซึ่งมีฟีเจอร์ต่าง ๆ รวมถึงสามารถโหลดม็อดผ่านเกมได้โดยตรงรวมถึงบนแพลตฟอร์มคอนโซลด้วย ซึ่งนาย Purvis เองก็รู้สึกดีใจที่ม็อดนี้จะมีให้เล่นบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ นอกเหนือจาก PC

ทว่าเนื่องจากการที่ม็อด Thatcher’s Techbase มีเนื้อหาล้อเลียนการเมืองและบุคคลค่อนข้างแรง และยังสามารถโหลดได้ผ่านเกมโดยตรง จึงดูเหมือนว่า Bethesda ให้การรับรองม็อดนี้ไป ทำให้เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา นาย Purvis จึงมาแจ้งข่าวร้ายว่าม็อดนี้ถูกลบเพราะผู้ใช้รายงานว่ามีเนื้อหาเกี่ยวกับการเมืองในชีวิตจริงและยังแนะนำให้อ่านแนวปฏิบัติการสร้างเนื้อหาม็อดด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้