ผู้กำกับเกม Marathon ถูกไล่ออก หลังทำตัวไม่เหมาะสมกับทีมงานหญิงใน Bungie

Marathon

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางสำนักข่าว Bloomberg ของสหรัฐอเมริกาได้รายงานว่า Chris Barrett ผู้กำกับเกม Marathon ภาคใหม่ที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาได้ถูกไล่ออกไปแล้วตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวถูกพนักงานหญิงภายในค่าย Bungie อย่างน้อย 8 คนแจ้งเรื่องร้องเรียนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่พวกตนประสบมาจากนาย Barrett ครับ

อนึ่ง ในรายงานมีระบุว่า Barrett มักจะชอบเรียกพนักงานหญิงที่อยู่ใต้บังคับบัญชาและมีรูปลักษณ์น่าดึงดูดมาเล่นเกมจริงหรือท้า (Truth or Dare) กัน แถมยังอวดเบ่งว่าตนเองมีฐานะและบารมีภายในสตูดิโอ มิหนำซ้ำยังอ้างว่าตนเองสามารถช่วย “ดัน” ให้ใครก้าวหน้าในหน้าที่การงานก็ได้ อีกทั้งพยายามมีปฏิสัมพันธ์กับผู้หญิงที่อยู่คนละแผนก พร้อมทั้งกระหน่ำส่งข้อความที่มีเนื้อหาคาบลูกคาบดอกระหว่างเนื้องานกับเรื่องส่วนตัวด้วย

ทางด้านประเด็นนี้ ทางโฆษกของ Sony Interactive Entertainment ในฐานะที่เป็นบริษัทแม่ของ Bungie ก็ได้ออกมาแถลงว่าทางบริษัทมีการนำข้อร้องเรียนทั้งหมดมาสืบสวนอย่างจริงจัง ซึ่งนี่ถือเป็นนโยบายของบริษัทที่ต้องสืบสวนสอบสวนเพื่อค้นหาความจริงที่เกิดขึ้นและออกบทลงโทษแก่ผู้กระทำผิด หากความผิดดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

ขณะเดียวกัน มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่าตำแหน่งผู้กำกับเกม Marathon ของ Barrett ได้ถูกแทนที่ด้วยคุณ Joe Ziegler ที่เคยเป็นผู้กำกับของเกม Valorant แล้วเรียบร้อยตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และทีมงานทุกคนใน Bungie ก็กำลังทุ่มเทอย่างหนักเพื่อให้เกม Marathon ภาคใหม่ออกมาอย่างมีคุณภาพมากที่สุดสู่มือผู้เล่นครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.bloomberg.com/news/articles/2024-08-28/-marathon-video-game-director-barrett-was-ousted-over-inappropriate-behavior

https://www.ign.com/articles/marathon-director-was-fired-following-misconduct-investigation-at-bungie-report


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้