ผมรู้พี่ก็เคย ส่องต้นกำเนิดเกม 18+ ที่ค่ายเกมดังในญี่ปุ่นเคยทำมาแล้ว

ผมรู้พี่ก็เคย ส่องต้นกำเนิดเกม 18+ ที่ค่ายเกมดังเคยทำมาแล้ว

     ในปัจจุบันขณะที่การเล่นเกมเริ่มเป็นเรื่องปกติทั่วไปในสังคมมากขึ้น แต่เกมแนว 18+ นั้นก็จะเป็นเกมที่หลบอยู่ในมุมมืดเสียมากกว่า แต่รู้หรือไม่ว่าในสมัยก่อนย้อนไปช่วงยุคที่เพิ่งมีวิดีโอเกมขึ้นมาเป็นครั้งแรก เกม 18+ เหล่านั้นกลับกลายเป็นเกมที่มีให้เห็นได้ทั่วไปในตลาด และค่ายเกมชื่อดังหลายค่ายในปัจจุบัน ก็เคยวางจำหน่ายเกมแนวนั้นมาแล้วอีกด้วย

เกม


     เกมแนว 18+ วิดีโอเกมแรกของโลกที่มีการวางจำหน่ายแบบ Official นั้นมีตั้งแต่ปี 1982 ในชื่อ Lolita: Yakyuken โดยในปีเดียวกันค่ายเกมชื่อดังอย่าง Koei (รู้จักกันดีในค่ายที่ทำ Dynasty Warriors) ก็ได้ออกเกม 18+ ในชื่อว่า Danchi Zuma no Yuuwaku (ยั่วเย้ากับเหล่าภรรยาในห้องพัก) แถมเกมนี้ยังฮิตมากถึงขนาดที่ทำให้ Koei กลายเป็นบริษัทซอฟแวร์รายใหญ่กันเลยทีเดียว

คลิปตัวอย่างเกม 18+ เกมแรกของโลกที่มีการวางจำหน่ายทั่วไป

เกม

รูปกล่องเกม Lolita: Yakyuken ที่มีการวางจำหน่ายในสมัยนั้น

เกม

เกม 18+ Danchi Zuma no Yuuwaku จาก Koei


     โดยในเกมแนว 18+ ยุคแรกๆ นั้น จะเป็นสไตล์เล่าเรื่องทั้งหมด (พร้อมภาพประกอบชวนวาบหวิวบ้าง) เนื่องจากปัญหาด้านเทคโนโลยีในยุคนั้น โดยค่ายเกมอื่นๆ ชื่อดังของญี่ปุ่นที่ทำเกมแนวนี้ก็มีอย่าง Enix, Square และ Nihon Falcom ที่ทำเกมแนว 18+ ออกมาในช่วงก่อนที่ตัวเองจะโด่งดังเช่นกัน 

เกม

เกม


     ในปัจจุบันด้วยความที่เกมเริ่มเป็นสื่อที่มีการเล่นอย่างแพร่หลาย ก็ทำให้ต้องมีการจำกัดและควบคุมแนวเกมมากขึ้น ซึ่งเกมแนว 18+ พวกนี้แม้จะมีบางประเทศที่สามารถจำหน่ายได้อย่างถูกกฎหมาย แต่ส่วนมากจะเป็นที่รู้จักกันเฉพาะกลุ่มเสียมากกว่า (อาจจะมองคล้ายกับเพลงใต้ดินพวกนี้ก็ได้) ซึ่งในปัจจุบันก็มีค่ายเกมชื่อดังที่ทำเกมแนวนี้โดยเฉพาะเช่น Illusion, KISS, Studio FOW และอื่นๆ อีกมากมาย แต่การได้เห็นว่าค่ายเกมบนดินปกติก็เคยทำเกมแนวนี้มาก่อนในอดีต ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ชวนเซอไพรส์เช่นกัน

เกม

Source : wikipedia

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้