The Last of Us 2 เบื้องหลังรอยสัก Ellie และความหมายของมัน

The Last of Us 2 เบื้องหลังรอยสัก Ellie และความหมายของมัน

Ellie

      ออกมาให้เล่นแล้วสักพัก สำหรับ The Last of Us 2 กับเกมที่หลายคนรอมานาน ซึ่งหากดูใน Trailer เราก็จะได้เห็นว่าตัวละครหลักในภาคนี้นั่นก็คือ Ellie ได้มีรอยสักใหม่เพิ่มขึ้นมาที่แขนของเธอ ซึ่งเราจะมาพูดถึงที่มาของรอยสักนี้รวมไปถึงเบื้องหลังการออกแบบของมันนะครับ

บทความนี้จะมีเนื้อหาสปอยล์เนื้อเรื่องบางส่วนของ The Last of Us 2 เล็กน้อย

  Ellie


     เราจะได้เห็นรอยสักของ Ellie ครั้งแรกจาก Trailer ของ The Last of Us 2 ในปี 2016 ซึ่งก็ทำให้ผู้เล่นหลายๆ คนตีความไปมากมาย ซึ่งล่าสุด Neil Druckmann ผู้กำกับของเกมก็ได้ออกมาตอบคำถามถึงเรื่องรอยสักนี้ว่า “มันเป็นรอยสักที่เอาไว้ปกปิดรอยโดนกัดที่แขนของ Ellie” ซึ่งในช่วงต้นเกมเราจะได้รู้ว่า เธอได้ใช้สารเคมีบางอย่างเผารอยแผลถูกกัดของเธอ และได้ใช้รอยสักในการปกปิดรอยโดนกัดนี้ให้เป็นความลับ

Ellie

รูปรอยสักบนแขนของ Ellie


     รอยสักนี้ได้ถูกออกแบบโดยศิลปินที่ชื่อ Natalie Hall หลังจากที่ทางสตูดิโอ Naughty Dog’s Santa Monica ติดขัดในการออกแบบรอยสักนี้ ซึ่งพวกเขาก็ได้อธิบายถึงธีมของตัวเกม และต้องการให้รอยสักนั้นมีผีเสื้อกลางคืนและต้นเฟิร์นอยู่ในนั้น ซึ่ง Natalie ก็ได้ลองวาดรอยสักนี้ลงบนแขนของทีมงานอีกด้วย

Ellie

     Neil Druckmann ได้บอกว่ามันเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม Firefly และมันยังสื่อถึงความตายและแรงกดดันอีกด้วย “ไอเดียนี้มาจาก การถูกดึงดูดไปสู่แสงไฟและติดพันอยู่กับการไล่ตามสิ่งนั้น” ซึ่งมันก็เป็นไอเดียในการทำ Loading Screen ที่เราจะได้เห็นผีเสื้อกลางคืนถูกดึงดูดด้วยแสงไฟ ซึ่งมันก็ดูคล้ายกับพวกสปอร์ (ฉาก Load ของเกมภาคแรก) ทำให้มันดูคล้ายคลึงกัน

Ellie

    นอกจากนี้มันยังเป็นตัวแทน “ความสัมพันธ์ของ Ellie และ Joel ในอดีตอีกด้วย” ซึ่งสัญลักษณ์จากรอยสักนี้นอกจากจะอยู่บนแขน Ellie แล้ว มันยังถูกแกะสลักอยู่บนกีตาร์ที่เธอได้เป็นของขวัญจาก Joel อีกด้วย ทำให้สัญลักษณ์ผีเสื้อกลางคืนนี้มีความหมายในเกม The Last of Us 2 มากจริงๆ

Source : washingtonpost

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้