MU Online Season 13.2 การกลับมาครั้งนี้ มีอะไรใหม่บ้าง ?

MU Online Season 13.2 การกลับมาครั้งนี้ มีอะไรใหม่บ้าง ?

MU00

 อย่างที่ทุกคนรู้กันแล้วนะครับว่า ตำนาน mmorpg สาย Hardcore สุดยิ่งใหญ่อย่าง MU Online กำลังจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งโดย PlayPark ครับ โดยเวอร์ชั่นที่กำลับมาเปิดให้บริการนี้จะเป็น Season 13.2 ซึ่งต้องบอกว่าหลายคนที่ห่างหายกันไปนานอย่างผมถือว่ามีการปรับเปลี่ยนเยอะมากเลยทีเดียวครับ ส่วนจะมีอะไรใหม่น่าสนใจในแพตช์นี้บ้าง ไปดูกันเลยครับ

อาชีพใหม่ Grow Lancer

MU01

 สำหรับตัว MU Online Season 13.2 นั้นจะเปิดให้บริการด้วยกันทั้งหมด 8 อาชีพด้วยกันได้แก่ Dark Knight, Dark Wizard, Elf, Magic Gladiator, Dark Lord, Rage Fighter, Summoner และอาชีพใหม่ล่าสุดประจำแพตช์นี้อย่าง Grow Lancer นั่นเองครับผม (เอาไว้โอกาสหน้าจะรีวิวเบื้องต้นทุกอาชีพให้นะ) 
 ซึ่งเจ้า Grow Lancer นั้นจะมีจุดเด่นในเรื่องของความสมดุลทั้งการโจมตีและป้องกันด้วยอาวุธหอกและโล่ มีสกิลเสริมความแข็งแกร่งมากมาย มีการโจมตีที่รุนแรงพร้อมบัฟป้องกันที่ดี แต่ไฮไลท์ที่สุดคงจะไม่พ้นการได้ status 7 แต้มเมื่อเลเวลอัพนี่แหละครับผม สามารถสร้างได้เมื่อในไอดีมีตัวละครเลเวล 200 ขึ้นไปและมีใบสร้างอาชีพ Grow Lancer ที่ขายในร้านค้าครับ

คลาส 4 พร้อมปีกใหม่สุดอลัง

MU02

 แน่นอนว่าการมาครั้งนี้ของ MU Online Season 13.2 จะมาแค่เลเวลก็คงไม่ได้ครับ เพราะว่ามีการอัพเดตคลาส 4 เข้ามาให้ชาว MU ได้เปลี่ยนอาชีพกันอีกครั้งด้วย สามารถเริ่มทำเควสต์การเปลี่ยนคลาส 4 ได้ตอนเลเวล 750-800 เป็นต้นไปครับ บอกเลยว่าการเปลี่ยนไม่ธรรมดาเพราะมอนสเตอร์จะตีเป็น ”ธาตุ” ด้วย (จะพูดต่อในหัวข้อถัดไป) แนะนำให้ไปเป็นปาร์ตี้จะง่ายขึ้นครับ สามารถดูวิธีการเปลี่ยนคลาส 4 ได้ที่ https://mu.playpark.com/th-th/class-4-change มาแค่คลาส 4 ก็ยังไม่เพียงพอครับ อีกอย่างที่คู่กันมากับเกม MU Online อย่างปีกและผ้าคลุมก็มีให้ทำของคลาส 4 ด้วยเช่นกัน ก็จะใช้วัตถุดิบต่างๆ ค่อนข้างเยอะมากเลยทีเดียว สามารถดูวิธีการสร้างได้ที่ https://mu.playpark.com/th-th/4th-wings-craft

ระบบธาตุกับอุปกรณ์ใหม่Pentagram, Errtel และ Earrings

MU03

  ระบบธาตุเป็นสิ่งที่เอาไว้ช่วยเพิ่มพลังโจมตีและป้องกันเกี่ยวกับธาตุต่างๆ โดยจะเป็นความเสียหายเพิ่มเติมขึ้นมาเป็นตัวเลขด้านหลังความเสียหายปกติ จะมีทั้งหมด 5 ธาตุด้วยกันได้แก่ ไฟ น้ำ ดิน ลม และความมืด ซึ่งผู้เล่นจะมีการโจมตีเป็นธาตุเหล่านี้ได้ด้วยการสวมใส่ไอเทมใหม่ที่ชื่อว่า Pentagram

MU04

 Pentagram จะอยู่ในช่องอุปกรณ์ใหม่ด้านขวาล่าง โดยสามารถใส่ผลึกธาตุต่างๆ ที่เรียกว่า Errtel ที่ก็จะมีหลากหลายธาตุแตกต่างกัน สามารถหาได้จากการผสม Mithril Fragment กับ Jewel of Bless ที่ NPC Adniel ที่เมือง Elbeland พิกัด 38, 215 ปกติจะสามารถใส่ Errtel ได้ทั้งหมด 2-4 ช่อง แต่สามารถเจาะรูเพิ่มได้โดยใช้ Item Expansion Scroll of Radiance Slot ครับ สามารถตีบวกได้สูงสุด +15 ครับ

ระบบ AI แบบถูกต้องในตัวเกม

MU05

 สมัยก่อนผมเชื่อว่าหลายคนจะเก็บเลเวลตอนนอนด้วยการยัดเหรียญที่ปุ่มสกิลแล้วซื้อยามานาพกไว้เยอะๆ เอาไปปล่อยแถวที่มีมอนสเตอร์ชุกชุม ได้เลเวลก็จริง แต่ของนั้นไม่ได้เลย แถมยังโดนกดจากหัวแดงอีกต่างหาก ไม่ต้องเป็นห่วงแล้วครับ เพราะว่า MU Online Season 13.2 นั้นได้เพิ่มระบบใหม่ที่มีชื่อว่า MU Helper Online ระบบช่วยเหลือในการเล่นอัตโนมัติหรือที่เรียกว่า AI เข้ามาให้ใช้แล้วครับ โดยเราสามารถเซทค่าต่างๆ ได้ภายในเกม เท่าที่ลองมาก็ใช้งานง่าย เซทค่าต่างๆ ได้เยอะพอสมควรในระดับที่เก็บเลเวลเองได้ เลือกเก็บของได้ เลือกใช้สกิลได้ เดินในระยะได้แต่ไม่สามารถเดินวนไปเรื่อยๆ ได้เท่านั้นเองครับ ถือว่าเป็นอีก 1 ไฮไลท์ที่เหมาะกับคนไม่มีเวลาเล่นซักเท่าไหร่นักหรือช่วงที่ไปพักผ่อนตัวละครก็ยังเก็บเลเวลให้อยู่ดี

MU06

 นอกจากนี้เองก็ยังมีแผนที่ใหม่ๆ ระบบใหม่ๆ ไอเทมใหม่ๆ อีกมากมายที่อัพเดตเข้ามาให้ได้เล่นกันใน MU Online Season 13.2 นี้ครับ อย่างการสร้างกิลด์เองก็ไม่ต้องให้ Dark Lord เป็นหัวกิลด์แล้ว (แต่ถ้าเป็นจะรับคนได้ 80 คน จาก 40 คน) ถือว่าเป็นอีก 1 mmorpg ในตำนานที่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งพร้อมคอนเท้นท์มากมายที่น่าสนใจเลยทีเดียว ตอนนี้ก็สามารถลงทะเบียนล่วงหน้ากันแล้วด้วยครับ สามารถไปลงทะเบียนกันได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยจ้า

MU Online ลงทะเบียนล่วงหน้า: http://bit.ly/mu-preregister-OS2
MU Online Website: https://mu.playpark.com/
Facebook Fanpage PlayPark MU TH : https://www.facebook.com/PlayPark.MU.TH/
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้