Sign เวทมนตร์ของ Witcher มีอะไรบ้างในเกม และที่เห็นในซีรีส์

Sign เวทมนตร์ของ Witcher มีอะไรบ้างในเกม และที่เห็นในซีรีส์

     ในโลกของ The Witcher การใช้เวทมนตร์จะเป็นการควบคุมพลัง Chaos มาใช้ ซึ่งโดยมากจะใช้กับเหล่าจอมเวทย์ทั้งหลาย แต่ถึงอย่างนั้น Witcher ก็สามารถใช้เวทมนตร์พื้นฐานได้ด้วยเหมือนกัน โดยพวกเขาจะเรียกเวทมนตร์เหล่านั้นว่า Sign ซึ่งมีทั้งหมด 5 ประเภท เรามาดูกันดีกว่าว่าเวทมนตร์ที่ Witcher ใช้นั้นมีอะไรบ้าง และมีเวทย์ไหนที่เราได้เห็นบ้างในซีรีส์ The Witcher บน Netflix

Witcher

เนื้อหาหลังจากนี้จะมีการสปอยล์เนื้อเรื่อง The Witcher ในซีรีส์บางส่วนนะครับ


Aard

Witcher

     Aard เป็นเวทมนตร์ที่จะส่งคลื่นพลังไปอัดกระแทกศัตรูให้กระเด็นออกไป โดยบทบาทภายในเกมจะใช้ในการผลักศัตรูหรือทำให้ศัตรูชะงัก หรือใช้ในการทำลายพื้นที่บางส่วน ซึ่งเมื่อเทียบกับซีรีส์เราจะได้เห็น Geralt ใช้พลัง Aard อยู่บ่อยครั้ง เช่นใน EP.1 ตอนสู้กับลูกน้องของเรนฟรี รวมไปถึง EP.3 ตอนที่สู้กับ Striga เป็นต้น

Witcher

ฉากใช้ Aard ใน EP.1 ตอนสู้กับลูกน้องเรนฟรี

Witcher

ฉากใช้ Aard ผลัก Sriga ใน EP.3

Witcher

ฉากใช้ Aard พังพื้นหนีจากการจับของ Striga ใน EP.3

Witcher


Igni

Witcher

     Igni จะเป็นเวทมนตร์ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถปล่อยไฟออกมาได้ โดยเป้าหมายหลักภายในเกมใช้ทั้งทำความเสียหาย รวมไปถึงละลายเกราะของศัตรูบางประเภท โดยเฉพาะศัตรูที่แพ้ไฟเป็นหลัก ซึ่งภายในฉบับซีรีส์ เรายังไม่เห็น Geralt ใช้ Sign นี้ออกมาให้เห็น

Witcher

Witcher


Yrden

Witcher

     Yrden ภายในเกมจะเป็นเวทมนตร์ที่สร้างกับดักขึ้นมา ทำให้ศัตรูที่โดนเข้ามาในพื้นที่เชื่องช้าลงจนไปถึงติดอาการมึนงงได้ ซึ่งภายในซีรีส์เราจะได้เห็น Geralt สร้างกำแพงเวทมนตร์กัก Striga ไว้ในห้องใน EP.3 ซึ่งหลายคนก็คาดว่าเวทย์ที่ใช้น่าจะเป็น Yrden นี่เอง

Witcher

ฉากที่ Geralt ใช้ Yrden ในการกัก Striga ไม่ให้หนีออกไปจากห้อง

Witcher


Quen

Witcher

     Quen นั้นจะเป็นเวทมนตร์ที่สร้างเกราะมาคลุมให้กับผู้ใช้ ปกป้องจากการโจมตีเกือบทุกประเภท ภายในฉบับซีรีส์จะมีช่วงที่คนคาดว่าน่าจะใช้ Quen นั่นก็คือตอนที่ Geralt สู้กับ Striga ในจังหวะที่เอาตัวเองเข้าในนอนในโลงก่อนที่จะคลุมเวทมนตร์ไม่ให้ Striga เปิดโลงได้ ซึ่งบางคนก็ว่านั่นเป็นการใช้ Quen (แต่บางคนก็คาดว่าฉากนั้นเป็นเวทย์ Yrden เช่นกัน)

Witcher

ฉากขังตัวเองไว้ในโลงศพไม่ให้ Striga กลับเข้ามาในโลง ที่คนคาดว่าน่าจะเป็น Quen (หรือไม่ก็ Yrden)

Witcher


Axii

Witcher

     Axii เป็นเวทมนตร์ที่ใช้ในการสะกดจิตศัตรู โดยในเกมสามารถใช้เพื่อให้ศัตรูกลายเป็นพวกของเราได้ในระยะเวลาหนึ่ง หรือจะทำให้ศัตรูหยุดชะงักในการต่อสู้ก็ได้ นอกจากนี้เวทมนตร์นี้ยังมีบทบาทนอกเหนือจากการต่อสู้ เพราะเป็นเวทย์ที่เพิ่มทางเลือกในระหว่างบทสนทนาได้ (เช่นการสะกดจิตศัตรูให้ยอมถอยไปโดยไม่ต้องสู้ หรือล้วงความลับต่างๆ) นอกจากนี้ยังสามารถใช้กับ Roach ม้าของเราไม่ให้พยศได้เช่นกัน โดยในซีรีส์เราจะได้เห็น Geralt ใช้ใน EP.1 ตอนพยายามสะกดจิตเรนฟรีแต่ไม่สำเร็จ

Witcher

Geralt พยายามใช้ Axii สะกดจิตเรนฟรีแต่ไม่สำเร็จใน EP.1

Witcher


เกร็ดความรู้เพิ่มเติม

– ในนิยาย Geralt จะไม่ค่อยใช้ Sign เท่าไหร่นัก ต่างจากในเกมที่เราสามารถเลือกเล่นเน้นใช้เวทมนตร์เต็มตัวได้
– Witcher ส่วนมากจะเน้นใช้อาวุธที่ถือมือเดียว เพื่อให้อีกมือหนึ่งว่างและพร้อมที่จะใช้ Sign ได้
– การร่าย Sign จะต้องใช้นิ้วมือทำสัญลักษณ์ ซึ่งภายในเกมเราจะเจอ Witcher ที่ไม่สามารถใช้ Sign ได้เพราะนิ้วหักจากการฝึกฝนมาก่อน

     ทั้งหมดนี้ก็เป็นเวทมนตร์หลักๆ ของเหล่า Witcher หรือที่เรียกว่า Sign ทั้ง 5 ประเภท ซึ่งเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ Witcher ใช้ผสมผสานกับทักษะการฟันดาบ รวมไปถึงการปรุงยานี่เอง โดยหากอิงจากตามนิยายเราก็คงไม่ได้เห็น Geralt ใช้มันมากนักในเวอร์ชั่นซีรีส์ งานนี้ก็ต้องมารอดูกันว่าใน Season 2 เราจะได้เห็นเวทย์ไฟอย่าง Igni กันหรือไม่นะครับ

Source : witcher.fandom

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้