เปิดอกผู้พัฒนาเกม กว่าจะเป็น UNCHARTED : DRAKE’S FORTUNE

[center][img]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][/center][p]หากคุณคิดว่าไม่สามารถหาเกมดีๆ เล่นบนเครื่อง [color=darkred]PS3[/color] ได้เลย นั่นแสดงว่าคุณยังไม่ได้เล่นเกม [color=red]Uncharted: Drake’s Fortune[/color] แน่ๆ แต่เราได้ลองมันแล้ว นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงได้ทำการต้อนให้ [color=brown]Evan Wells[/color] ซึ่งเป็นประธานร่วมของค่าย [color=brown]Naughty Dog[/color] และคุณ [color=darkblue]Amy Hennig[/color] ไดเร็กเตอร์ของเกมนี้ มาเผยถึงเบื้องลึกของเกมนี้กัน[p]คุณ [color=brown]Evan Wells[/color] เป็นประธานร่วมของค่าย [color=brown]Naughty Dog[/color] บริษัทที่พัฒนา Uncharted ขึ้นมานั้น ได้เข้าร่วมในการพัฒนาเกมอื่นๆ ด้วย ทั้งเกมที่ดีอย่างซีรีส์ Jak และซีรีส์ Crash แต่ก็มีส่วนกับการพัฒนาเกมแย่ๆ อย่าง Panic on Funkotron เช่นกัน[p]ส่วนคุณ [color=darkblue]Amy Hennig[/color] นั้นก็มีประสบการณ์มากเหมือนกัน เพราะก่อนที่เธอจะย้ายมาอยู่กับ [color=brown]Naughty Dog[/color] นั้นเธอเคยทำงานอยู่กับค่าย [color=indigo]Crystal Dynamics ในซีรีส์ The Legacy of Kain[/color][p][COLOR=RED]EGM[/COLOR]: คำถามแรกนะครับ เกม Gears of War มีอิทธิพลต่อการพัฒนาเกมนี้มากขนาดไหนครับ[p][color=brown]Evan Wells[/color]: แน่นอนว่าพวกเราทุกคนได้เล่น Gears of War และชอบมันอย่างมาก มันเป็นเหมือนกับตัวตั้งมาตรฐานในการพัฒนาเกมให้กับเราว่าจะทำได้ดีเหมือนมันหรือไม่ ซึ่งในเรื่องของระบบเกมนั้น เราได้ยินมาว่าทางทีมพัฒนา Gears of War ก็เอาเกมอื่นมาเป็นต้นแบบเช่นกัน เกมนั้นก็คือ kill.switch โดย Gears of War ได้พัฒนาจนเกมสูงขึ้นไปอีกระดับ และนั่นก็เป็นตัวผลักดันให้เราก้าวไปข้างหน้าได้ครับ[[p]COLOR=RED]EGM[/COLOR]: Drake นี่ดูไม่เหมือนกับพระเอกแนวคนธรรมดาเลยนะ เมื่อดูจากความสามารถในการยิงปืนที่แม่นเหมือนจับวาง และความสามารถในการกระโดดไปในที่ต่างๆ แล้วทำไมเขาถึงถูกเรียกว่าพระเอกธรรมดาๆ ล่ะ[p][color=darkblue]Amy Hennig[/color]: มันตลกดีนะคะ ที่คนใช้คำนั้นต่างๆ กันไป อย่างบรูซ วิลลิส ใน Die Hard นี่เก่งมากๆ แต่คนก็ยังเรียกเขาว่าเป็นคนธรรมดาเลย[p][COLOR=BROWN]EVAN WELLS[/COLOR]: นั่นเพราะว่าเราต้องการให้ตัวละครของเราต่างไปจากพวกสุดยอดฮีโร่อย่าง Master Chief, Marcus Fenix หรือ Lala Croft ที่มีพลังสูงส่ง มีความสามารถทางยิมนาสติกสูงขนาดพลิกตัวสามตลบแล้วยังยืนได้อย่างมั่นคง Nathan Drake ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ แต่เขาก็ยังสามารถที่จะเป็นพระเอกได้เช่นกันครับ[p][COLOR=RED]EGM[/COLOR]: ในทางกลับกันตัวละคร Elena นี่กลับดูน่าสนใจยิ่งกว่าเสียอีก ไม่ใช่เพราะว่าเธอมีหน้าอกใหญ่หรือใส่ชุดหนังหรอกนะ นี่เป็นการจงใจที่จะสร้างรูปแบบตัวละครที่ต่างไปจากเหล่านักผจญภัยหญิงสุดแกร่งอื่นๆ หรือไม่[p][COLOR=DARKBLUE]AMY HENNIG[/COLOR]: ก็ที่เธอดูน่าสนใจเพราะหน้าอกกับเข็มขัดหนังนั่นแหละค่ะ[p][COLOR=RED]EGM[/COLOR] : [หัวเราะ] มันก็จริงอย่างที่คุณพูดนั่นแหละครับ[p][COLOR=DARKBLUE]AMY HENNIG[/COLOR]: มันก็เป็นความตั้งใจของเรานะ เพราะเมื่อ Nate (ชื่อเรียกสั้นๆ ของ Nathan Drake) เป็นคนธรรมดา Elena ก็สมควรที่จะเป็นคนธรรมดาด้วย เหมือนกับการเอารูปแบบเก่าๆ ของพระเอกนางเอกในอดีตมาใช้นั่นแหละคือ ผู้ที่คู่กับพระเอกก็คือสาวสวยข้างบ้านนั่นเอง เธอมีความตลกในแบบฉบับของเธอ มีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนในบุคลิกของเธอ นั่นหมายความว่า ในการออกแบบตัวละครของเธอนั้น เราได้จำลองเธอให้มีอุปนิสัยต่างๆ เหมือนคนจริงๆ มากที่สุดค่ะ[p][COLOR=RED]EGM[/COLOR]: มาว่าถึงปริศนาต่างๆ กันบ้าง มันดูไม่รู้เรื่องเลยหากเราไม่ได้เปิดสมุดบันทึกของ Drake ดู แต่เมื่อเราเปิดอ่านดูแล้ว ปรากฏว่ามันมีคำตอบเฉลยแบบชัดเจนมาก คุณตั้งใจจะทำให้ปริศนามันแก้ง่ายอย่างนี้เลยหรือครับ[p][COLOR=DARKBLUE]AMY HENNIG[/COLOR]: เราได้ทำการทดสอบอย่างจริงจังในด้านนี้แล้ว ซึ่งผลที่ออกมาคือ หากปริศนามันไม่ง่ายเกินไปมันก็ออกมายากเกินไปหน่อยค่ะ[p][COLOR=BROWN]EVAN WELLS[/COLOR]: ในช่วงต้นของการพัฒนาเกม เราได้ลองทำการปรับระดับความยากของปริศนาบางอย่างดู ปรากฏว่ามันยากจนทำให้เกมเล่นต่อไม่ได้เลย เราจึงต้องปรับให้มันง่ายลงมากกว่าเดิมครับ[p][COLOR=DARKBLUE]AMY HENNIG[/COLOR]: ฉันก็คิดอยู่เหมือนกันว่า สงสัยนักเล่นเกมในยุคนี้จะมีรสนิยมในการเล่นที่ไม่เหมือนนักเล่นยุคก่อน เพราะเราคิดอยู่เสมอว่าควรจะทำให้ปริศนามันยากกว่านี้ แต่เรากลับได้รับข้อมูลต่างๆ ที่เป็นไปในทิศตรงข้ามคือ ต้องการให้ปริศนามันง่ายเข้าไว้[p][COLOR=RED]EGM[/COLOR]: การต่อสู้กับบอสใหญ่มันดูเชยไปหน่อยนะ คุณเคยคิดที่จะทำฉากจบแบบอื่นๆ อีกหรือไม่ครับ[p][COLOR=BROWN]EVAN WELLS[/COLOR]: มันไม่มีอะไรที่น่าตื่นเต้นเกิดขึ้นหรอก เราสร้างเกาะและโลกนี้ขึ้นมา เราจึงต้องสร้างบอสใหญ่ที่เหมาะกับบรรยากาศของโลกนี้ด้วย หากเรามีเวลามากกว่านี้สัก 2-3 สัปดาห์ เราคงทำให้มันดีกว่านี้ได้ แต่เนื้อเรื่องก็คงไม่ต่างจากเดิมสักเท่าไหร่ครับ[p][COLOR=DARKBLUE]AMY HENNIG[/COLOR]: ในการพัฒนาเกมคุณมักจะพบปัญหานี้อยู่เสมอๆ เพราะอย่างในหนังนั้นมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการบรรยายและการแสดงอารมณ์ออกมา มันจึงไม่พบกับปัญหาเช่นนี้ แต่สำหรับเกมแล้ว เราจะต้องคิดถึงทั้งเนื้อเรื่อง ระบบการเล่น รวมไปถึงการสู้กับบอสด้วย เพื่อที่จะทำให้ผู้เล่นพึงพอใจกับประสบการณ์ที่ได้รับจากเกมค่ะ[p][COLOR=RED]EGM[/COLOR]: สุดท้ายแล้ว คุณคิดว่าเกมนี้ออกมาเป็นที่น่าพอใจหรือยังครับ[p][COLOR=DARKBLUE]AMY HENNIG[/COLOR]: มันทำได้อย่างที่เราหวังไว้ เกมหลายๆ เกมมีโทนที่ออกมามืดมน เครียด และชอบเสียดสีสิ่งต่างๆ เราต้องการให้เกมของเราเต็มไปด้วยสีสัน สนุกสนาน เล่นแล้วชื่นใจ และโรแมนติก ฉันรู้ว่ามันเป็นคำที่พอเอามาใช้กับเกมแล้วจะดูตลกๆ โดยเฉพาะในเกมที่คุณจะต้องเป่าหัวของศัตรูให้กระจุยเป็นร้อยๆ แต่นั่นแหละคือความโรแมนติกของการผจญภัยที่เกมหลายๆ เกมในยุคนี้ขาดหายไปค่ะ[center][img=49819]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][img=49820]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][img=49821]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][img=49822]//online-station.net/wp-content/uploads/2020/03/default-image.jpg[/img][/center][color=red]แปลและเรียบเรียง Icarus Wing[/color]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้