Capcom กำลังปรับปรุง Monster Hunter Wilds เพื่อให้กินสเป็ค PC น้อยลง

หลังจากที่ทาง Capcom ได้เผยสเป็คความต้องการของเกม Monster Hunter Wilds บน PC ไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว หลาย ๆ คนก็คงรู้สึกลำบากใจเพราะกินสเป็คค่อนข้างสูง ทำให้ผู้ที่อยากเล่นบางคนอาจต้องพิจารณาอัปเกรดหรือเปลี่ยน PC ที่ตนมี แต่วันนี้มีข่าวดีว่าทาง Capcom กำลังพยายามหาทางปรับปรุงเกมอยู่เพื่อลดความต้องการ PC ให้น้อยลงกว่าที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้

โดย Capcom ได้โพสต์บนบัญชี X อย่างเป็นทางการของ Monster Hunter Germany ให้ข้อมูลว่าทางผู้พัฒนากำลังหาทางอยู่ว่าจะสามารถลดความต้องการในเรื่องของการ์ดจอ (GPU) จากที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ได้หรือไม่

ปัจจุบันการ์ดจอขั้นต่ำที่ผู้พัฒนาแนะนำคือ GeForce GTX 1660 Super (6 GB VRAM) หรือ Radeon RX 5600 XT (6 GB VRAM) เพื่อที่จะรันเกมที่ความละเอียด 720p 30 FPS ขณะที่สเป็คที่แนะนำนั้นแนะว่าควรใช้ GeForce RTX 2070, GeForce RTX 4060 หรือ Radeon RX 6700 XT เป็นอย่างต่ำ

ทั้งนี้ทาง Capcom เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าจะปรับปรุง Performance ของเกมจากเสียงตอบรับความคิดเห็นที่ได้จากการเปิดทดสอบ Open Beta เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน และจะเปิดให้ผู้เล่น PC ได้ดาวน์โหลดโปรแกรม Benchmark ไปเพื่อทดสอบเครื่องคอมพิวเตอร์กัน

คงต้องรอดูกันไปก่อนว่าทางผู้พัฒนาจะสามารถปรับเกมเพื่อลดสเป็คเครื่องขั้นต่ำลงมาได้แค่ไหน แม้จะไม่มาก แต่อย่างน้อยก็อาจทำให้ผู้เล่น PC บางส่วนอุ่นใจมากขึ้นก่อนที่ Monster Hunter Wilds จะวางขายบน PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้

แปลและเรียบเรียงจาก
Gaming Bolt


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้