หากใครที่ได้เล่นเกม Monster Hunter Wilds หรือติดตามตัวอย่างต่าง ๆ ก็คงจะได้เห็นฉากทำอาหารแสนอร่อยที่ชวนยั่วน้ำลายของเหล่าผู้เล่นกันไปแล้ว แต่วันนี้คุณ Kaname Fujioka ซึ่งเป็น Art Director และผู้กำกับ Yuya Tokuda ได้เผยว่าในภาคนี้ทางผู้พัฒนามีแนวทางการออกแบบอาหารที่แตกต่างไปจากภาคก่อน โดยเน้นความ “ดิบเถื่อน” มากขึ้น ให้สมกับความ “Wilds”
โดยในภาคก่อนอย่าง World เราจะได้เห็นเหล่าแมวทำอาหารให้ผู้กับผู้เล่นอย่างประณีตพิถีพิถัน และประกอบด้วยอาหารต่าง ๆ มากมายหลายประเภทซ้อนทับกันอย่างคล่องแคล่วว่องไว จนออกมาเป็นอาหารมื้อใหญ่ให้เหล่าฮันเตอร์ได้ทานกันก่อนออกไปสู้รบกับมอนสเตอร์
Welcome to Kunafa Village, known for their amazing cheese. #MHWilds pic.twitter.com/oaJL4Ccj6f
— Monster Hunter (@monsterhunter) October 3, 2024
แต่ในภาค Wilds ทางผู้พัฒนาตัดสินใจว่าจะเน้นความเรียบง่าย โดยเน้นสร้าง “ภาพที่ทำให้รู้สึกได้ถึงผิวสัมผัสและรสชาติของอาหาร” ซึ่งก็ไม่ใช่ง่าย ๆ เพราะต้องลองผิดลองถูกหลายครั้งเพื่อให้สามารถแสดงขั้นตอน ๆ ต่าง ๆ เช่นการฉีกขนมปังและการทำให้ชีสละลายจนเยิ้มน่าอร่อย ซึ่งคุณ Fujioka บอกว่าอย่างเน้นตรงนี้เพราะอยากท้าทายตัวเองว่าจะทำให้อาหารที่ดูเรียบง่ายดูน่าอร่อยได้มากแค่ไหน
นอกจากนี้ความเรียบง่ายของอาหารยังสัมพันธ์กับเรื่องราวและโลกของเกมด้วย เพราะมีส่วนเชื่อมโยงกับระบบนิเวศที่ทำให้โลกของ Monster Hunter Wilds มีความสมจริงและมีชีวิต เพราะนอกจากสภาพอากาศจะส่งผลต่อการล่ามอนสเตอร์แล้ว ยังกำหนดด้วยว่าผู้ที่อาศัยในแดนเถื่อนนี้มีวัตถุดิบอะไรให้ใช้ประทังชีพได้
คุณ Tokuda อธิบายด้วยว่าใน Forbidden Lands ดินแดนต้องห้ามนั้นมีฤดูอยู่ 3 ฤดูที่วนเวียนสลับกันไป ได้แก่ฤดูพักดิน ฤดูที่สภาพอากาศไม่เป็นมิตร และฤดูที่อุดมสมบูรณ์ (Fallow, Inclemency และ Plenty) ซึ่งจะผูกกับระบบนิเวศต่าง ๆ รวมถึงมนุษย์ด้วย และในเนื้อเรื่องเราจะได้สำรวจปริศนาค้นหาความลับด้วยว่าทำไมจึงเกิดฤดูเช่นนี้ขึ้น
ด้วยเหตุนี้อาหารใน Monster Hunter Wilds จึงไม่ใช่แค่อาหารตาที่ทำมายั่วน้ำลาย และเป็นโบนัสบัฟผู้เล่นเฉย ๆ แต่ยังเป็นส่วนประกอบหนึ่งของการบอกเล่าเรื่องราวที่ทำให้โลกมีความสมจริงด้วย ส่วนความจริงเบื้องหลังปริศนาที่ทำให้ฤดูของแดนเถื่อนออกมาเป็นเช่นนี้นั้นคืออะไร ต้องรอติดตามกันต่อไป
Monster Hunter Wilds มีกำหนดวางขายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC (Steam) ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2025
แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media
ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station