ผู้พัฒนา Dragon Quest III HD-2D เผยว่าถ้าเกมแป้ก เขาคงอยู่ในวงการเกมไม่ได้อีกต่อไป

DQ3

ในที่สุดเกม Dragon Quest III HD-2D ก็ได้ฤกษ์วางจำหน่ายวันนี้เป็นวันแรกแล้วครับ ซึ่งเกมดังกล่าวเป็นการนำเกม Dragon Quest III ที่วางจำหน่ายเมื่อ 36 ปีที่แล้วมารีเมคใหม่ในรูปแบบ HD-2D คล้ายกับที่เกม Octopath Traveler เคยทำแล้วประสบความสำเร็จมาก่อน โดยล่าสุดคุณมาซาอากิ ฮายาซากะ (Masaaki Hayasaka) โปรดิวเซอร์ของเกม กับคุณนาโอกิ อิคุชิมะ (Naoki Ikushima) ที่เป็นคอนเซ็ปต์อาร์ติสต์ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อเกมชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง Famitsu ถึงเกมดังกล่าวด้วยครับ

อนึ่ง คุณฮายาซากะกล่าวว่า จากความสำเร็จของ Octopath Traveler 2 แนวทางการทำเกมแบบ HD-2D จึงเข้ามามีบทบาทจริงจังใน Square Enix ทำให้บริษัทเล็งเห็นโอกาสที่จะนำแนวทางนี้มาใช้กับเกมตระกูล Dragon Quest บ้าง ซึ่ง Team Asano ที่เป็นผู้ร่วมพัฒนาเกม Dragon Quest III HD-2D ร่วมกับ Artdink ก็เลยรู้สึกถึงความกดดันที่ถาโถมเข้ามา นั่นก็เพราะว่านี่คือซีรีส์ระดับตำนาน ถ้าเขาทำภาคนี้ออกมาแป้ก ก็คงไม่อาจอยู่ในวงการเกมได้อีกต่อไป ดีไม่ดีคงถูกตราหน้าว่าเป็นคนที่ล้มเหลวในการนำเกมระดับตำนานมารีเมคด้วยซ้ำ

ด้วยเหตุนี้ ทีมงานจึงทุ่มเทเต็มที่ในการรีเมคเกมโดยเคารพต้นฉบับให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมถึงขอคำปรึกษากับคุณยูจิ โฮริอิ (Yuji Horii) ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Dragon Quest ถึงสิ่งที่ทีมงานอยากจะเปลี่ยนแปลงในเวอร์ชั่นรีเมค ซึ่งตอนแรกทีมงานอยากจะรีเมคในรูปแบบ 3D เต็มตัว แต่ไอเดียที่ว่าก็ถูกปัดตกไป เพราะว่า 3D จะเปลี่ยนประสบการณ์การเล่นจากเวอร์ชั่นต้นฉบับมากเกินไป ดังนั้นแนวทาง HD-2D จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่าที่จะสร้างความสมดุลระหว่างเวอร์ชั่นต้นฉบับกับเวอร์ชั่นรีเมคครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://automaton-media.com/en/news/if-this-fails-i-wont-be-able-to-stay-in-the-industry-dragon-quest-iii-hd-2ds-devs-talk-about-the-pressure-of-remaking-a-legendary-game/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้