ถึงตอนนี้ก็เป็นเวลา 1 ปีเศษแล้วนะครับที่เกม Diablo 4 วางจำหน่าย และล่าสุดก็เพิ่งปล่อย Expansion ขนาดใหญ่ที่มีชื่อว่า Vessel of Hatred ไปเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งทีมงานจาก Blizzard ที่เป็นผู้พัฒนาเกมนี้ก็ได้เผยว่าตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ว่านี้ พวกเขาได้รับฟังฟีดแบ็คจากผู้เล่นทุกสารทิศ รวมถึงจากกลุ่มคอมมูนิตี้เกมซีรีส์ Diablo เพื่อนำมาปรับปรุงคุณภาพเกมให้ดีขึ้นอยู่เสมอ
ขณะเดียวกัน ทีมงานยังมีการเก็บข้อมูลสำรวจจากเหล่าครีเอเตอร์ทั้งหลายที่ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับเกม Diablo 4 ในการหาจุดร่วมเรื่องความต้องการจากผู้เล่นทุกกลุ่ม ซึ่งปัจจุบันตัวเกมดำเนินมาถึงซีซั่นที่ 6 (Hatred Rising) แล้ว โดยทีมงานได้ทำงานอย่างหนักเพื่อให้เกมพัฒนาทุก ๆ ด้านที่สามารถไปถึงได้ ณ ขณะนั้น ด้วยเหตุนี้ตัวเกมเลยอยู่ในสภาพที่ดีราวกับผ่านการเจียระไนอย่างพิถีพิถัน และพร้อมแล้วกับการลุ้นชิงรางวัล Best Ongoing Game และ Best Community Support ครับ
นอกจากนั้นแล้ว ในส่วนของรางวัลสาขา Innovation in Accessibility ที่มีให้สำหรับเกมที่นำเสนอนวัตกรรมเจ๋ง ๆ ที่ช่วยยกระดับให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมได้มากขึ้น หรือสนใจในตัวเกมมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากการปรับโฉมตัวเกมครั้งใหญ่ในช่วงก่อนที่จะปล่อย Expansion อีกทั้งปรับอัตราการดรอปและแก้ไขโครงสร้างระบบเศรษฐกิจในเกม ให้ผู้เล่นไม่ต้องเหนื่อยกับการฟาร์มที่นานเกินไป เป็นการดึงดูดผู้เล่นหน้าใหม่ให้เข้ามาลองสัมผัสประสบการณ์เจ๋ง ๆ ในเกม แถมเพิ่มความผูกพันกับผู้เล่นเดิมที่มีอยู่ ให้อยู่กับเกมนานกว่าเดิมด้วย
แน่นอนครับว่า ด้วยคอนเทนต์มากมายที่อัดแน่นด้วยคุณภาพอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เกมวางขาย ทีมผู้พัฒนาจึงคาดหวังว่าเกม Diablo 4 ของพวกเขาจะมีโอกาสได้ลุ้นรางวัลสาขา Best Ongoing Game, Best Community Support และ Innovation in Accessibility จากงาน The Game Awards 2024 บ้าง ซึ่งจากเท่าที่เห็นและได้สัมผัสเกมนี้มาก็ขอบอกเลยว่าตัวเกมมีศักยภาพสูงจริง และขอเอาใจช่วยให้พวกเขาสมหวังในปีนี้ครับ
ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station