Capcom ยัน! จะแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของ Monster Hunter Wilds ในเกมฉบับเต็ม

หลังจากที่ Monster Hunter Wilds เปิดให้ผู้เล่นทั่วไปได้สัมผัสเกมนี้ในรูปแบบ Open Beta บนทุก ๆ แพลตฟอร์มที่กำลังจะวางจำหน่ายไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็เป็นที่สนใจอย่างกว้างขวางจนมียอดผู้เข้าร่วมทดสอบหลายแสนคนและกระแสตอบรับค่อนข้างดี แต่หลายคนก็สังเกตว่าเกมนี้ยังมีปัญหาทางด้านเทคนิคและบั๊กอยู่พอสมควร โดยเฉพาะบน PC

Monster Hunter Wilds

ล่าสุดทาง Capcom ได้เผยแพร่โพสต์บน Steam เพื่อชี้แจงถึงบั๊กต่าง ๆ ที่รับทราบแล้ว และขณะเดียวกันก็ขอให้คำนึงว่าเวอร์ชันที่นำมาทดสอบ Open Beta นั้นเป็นเวอร์ชันที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา ดังนั้นขอให้ผู้เล่นมั่นใจว่าเกมเวอร์ชันสุดท้ายที่วางจำหน่ายจะมีคุณภาพดีกว่านี้แน่นอน

ขณะเดียวกันบน X ทาง Capcom ก็ยืนยันว่ามีปัญหากราฟิกที่เกิดจากการเปิดใช้งาน Frame Generation จริง และจะทำการแก้ไขปัญหานี้ในเกมเวอร์ชันเต็ม และเวอร์ชันที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาขณะนี้ก็ปรับปรุงไปมากแล้วเมื่อเทียบกับเวอร์ชันที่นำมาทดสอบ Beta

Monster Hunter Wilds

ถือว่าเป็นการบ้านมัดใหญ่ที่ทาง Capcom ต้องกลับไปแก้ไขก่อนที่จะวางขายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2025 บน PS5, Xbox Series X|S และ PC แต่หากเกิดจากปัญหา VRAM ไม่พอ ผู้เล่นก็อาจต้องปรับลด Setting ลงมาหรือถึงเวลาที่ต้องพิจารณาเปลี่ยนการ์ดจอในอนาคตก็ได้

แปลและเรียบเรียงจาก
Gaming Bolt


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้