Overwatch 2 จะนำระบบ 6v6 กลับมาทดสอบใหม่ เริ่ม 10 ธันวาคมนี้

OW2

จากที่ทาง Blizzard ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกม Overwatch 2 เคยเปรยไปก่อนหน้าว่าพวกเขากำลังพิจารณาที่จะนำระบบ 6v6 ของภาคแรกกลับมาทดลองใช้อีกครั้ง ล่าสุดก็มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วครับว่าระบบดังกล่าวจะถูกนำมาทดสอบจริง โดยเริ่มใช้เมื่อเข้าสู่ซีซั่น 14 หรือ 10 ธันวาคมที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

สำหรับการทดสอบ 6v6 นี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ช่วงด้วยกัน เริ่มจากการทดสอบเฟสแรกที่จะเริ่มทันทีเมื่อซีซั่น 14 เริ่มขึ้น ซึ่งเฟสแรกจะมีชื่อเรียกว่า “Min 1 Max 3” กล่าวคือ ในทีมหนึ่งจะมีผู้เล่นครบทั้ง 3 โรล (แทงค์ + ดาเมจ + ซัปพอร์ต) โดยแต่ละโรลจะต้องมีผู้เล่นอย่างน้อย 1 คน แต่จะมีมากที่สุดได้ไม่เกิน 3 คน

ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่าย ๆ ก็คือ ด้วยระบบนี้ ทำให้การจัดทีมสามารถยืดหยุ่นได้หลากหลายวิธี นอกจากของเดิมที่ล็อคไว้เป็น 2-2-2 เช่น

  • แทงค์ 1 คน / ดาเมจ 2 คน / ซัปพอร์ต 3 คน
  • แทงค์ 1 คน / ดาเมจ 3 คน / ซัปพอร์ต 2 คน
  • แทงค์ 2 คน / ดาเมจ 1 คน / ซัปพอร์ต 3 คน
  • แทงค์ 2 คน / ดาเมจ 3 คน / ซัปพอร์ต 1 คน
  • แทงค์ 3 คน / ดาเมจ 1 คน / ซัปพอร์ต 2 คน
  • แทงค์ 3 คน / ดาเมจ 2 คน / ซัปพอร์ต 1 คน

ต่อมาเป็นการทดสอบเฟส 2 ที่จะถูกนำมาทดสอบในช่วงกลางซีซั่นที่ 14 โดยจะเป็นรูปแบบ 2-2-2 เหมือนภาคแรก แต่จะมีใส่กฎใหม่ ๆ เพิ่มเข้าไป รวมถึงเนิร์ฟความสามารถของฮีโร่ลงบางส่วนเพื่อไม่ให้การแข่งขันยืดเยื้อเกิน ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่พบเจอในภาคแรกนั่นเอง

นอกจากนี้ก็จะมีการเพิ่มโหมดใหม่ที่มีชื่อว่า Kingmaker โดยโหมดนี้จะมีการมอบโบนัสบางอย่างให้กับผู้เล่นที่เล่นโรลใดโรลหนึ่งเพียงคนเดียวในทีม (เช่น ผู้เล่นที่เป็นซัปพอร์ตคนเดียวในทีมที่มีคนอื่นเป็นแทงค์ 2 คน และดาเมจอีก 3 คน ซึ่งคนที่เป็นซัปพอร์ตจะได้โบนัสจากโหมดนี้) แต่ยังไม่มีการระบุเจาะจงว่าโบนัสที่ว่านั้นคืออะไร อาจจะเป็นบัฟพิเศษขณะแข่ง หรืออาจจะเป็นรางวัลที่ได้รับหลังจบเกมก็เป็นได้

แปลและเรียบเรียงจาก

https://overwatch.blizzard.com/en-us/news/24151413/director-s-take-continuing-the-6v6-discussion/

https://kotaku.com/overwatch-2-6v6-test-season-14-open-role-queue-date-1851680742


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้