คุณแม่เป็นปลื้ม ส่ง Nintendo Switch ซ่อม ได้คืนพร้อมสติ๊กเกอร์ของลูกจากเครื่องเก่า

ใครที่เป็นเจ้าของเครื่องใช้ต่าง ๆ ก็อาจจะเคยตกแต่งด้วยการแปะสติ๊กเกอร์ต่าง ๆ เพื่อบ่งบอกความเป็นเจ้าของและความตัวเอง แต่เมื่อถึงเวลาต้องส่งซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ ก็ต้องทำใจก่อนว่าคงไม่ได้เห็นสติ๊กเกอร์ตกแต่งเครื่องเหล่านี้อีกหากไม่เอาออกมาก่อน

ทว่าวันนี้มีเรื่องอบอุ่นใจจากญี่ปุ่นมาเล่าให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกัน ซึ่งเป็นเรื่องราวของคุณแม่คนหนึ่งที่ถึงกับเป็นปลื้มจน “น้ำตาไหล” เพราะฝ่ายบริการลูกค้าของ Nintendo นอกจากจะซ่อมแซมเครื่องเล่น Nintendo Switch ให้แล้ว ยังรักษาสติ๊กเกอร์ที่แปะบนเครื่องไว้ให้ด้วยในสภาพที่แทบจะไม่บุบสลายเลย!

โดยรายงานจาก Maidona News ระบุว่าคุณแม่ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งชื่อว่า Fumie Wakabayashi จำเป็นต้องส่งเครื่อง Nintendo Switch ของลูกชายไปซ่อม ซึ่งบนเครื่องนั้นมีสติ๊กเกอร์ต่าง ๆ ที่แถมมากับขนมช็อกโกแลตที่ลูกชายของเธอชอบสะสมด้วย แต่เนื่องจากเครื่องนั้นค่อนข้างจะเสียหายหนัก คุณแม่จึงเตือนให้ลูกทำใจสักหน่อยว่าสติ๊กเกอร์ที่อยู่บนเครื่องอาจจะไม่กลับมาด้วยหลังซ่อมเสร็จแล้ว เป็นเรื่องที่ทำให้คุณลูกรู้สึกผิดหวังอยู่เหมือนกัน

Nintendo Switch

ทว่าหลังได้เครื่องคืนกลับมา ทั้งสองกลับต้องเจอเรื่องน่าประหลาดใจ เพราะนอกจากเครื่องที่ซ่อมเสร็จแล้ว ในกล่องยังมีสติ๊กเกอร์ที่เคยแปะอยู่บนเครื่องถูกลอกออกมาและเก็บใส่แฟ้มใสอย่างประณีตราวกับมีช่างซ่อม Nintendo ที่เห็นแล้วค่อย ๆ ลอกออกอย่างละเมียดละไม แล้วเก็บรักษาไว้ในแฟ้มก่อนส่งคืนให้กับเด็กเจ้าของเครื่อง จึงนำเรื่องราวดังกล่าวมาเล่าสู่กันฟังบน X

หลังจากที่เรื่องนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีคนอื่น ๆ มาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับฝ่ายบริการลูกค้าของ Nintendo ในลักษณะเดียวกันว่านี่ไม่ใช่กรณีพิเศษกรณีแรก แต่เป็นเหมือนนโยบายของ Nintendo เลยทีเดียวที่ใส่ใจกับสิ่งที่อยู่บนเครื่อง ทั้งส่งสติ๊กเกอร์ที่ลอกออกจากเครื่องคืนให้ ตอบจดหมายที่เด็ก ๆ เขียนด้วยมือ หรือแม้กระทั่งคืนเงินที่เจ้าของเครื่องแอบซ่อนไว้ในช่องใส่แบตเตอรี่ก็ยังมี!

คุณแม่ Fumie จึงให้ความเห็นว่า

“สติ๊กเกอร์เป็นสิ่งที่คนโต ๆ แล้วเขาคงไม่สนใจกัน เพราะขอแค่เครื่องคอนโซลซ่อมกลับมาสำเร็จก็ดีใจแล้ว แต่ Nintendo เขาให้คุณค่ากับความรู้สึกของเด็ก ๆ ด้วย ฉันจึงรู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก”

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้