ผู้กำกับ Alan Wake 2 ยอมรับว่าทีมงานใส่ Jump Scare ลงในเกมเยอะเกินไป

คุณ Kyle Rowley ผู้กำกับของเกม Alan Wake 2 ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว GamesRadar ว่าตัวเขารู้สึกว่าทางทีมงานได้นำช็อตที่เป็น Jump Scare หรือที่คนไทยนิยมเรียกว่า “ฉากตุ้งแช่” ที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกตกใจแบบเฉียบพลันเข้ามาในเกมเยอะเกินไปหน่อยครับ

โดยบทสัมภาษณ์ดังกล่าวเป็นการรำลึกครบรอบ 1 ปีของการวางจำหน่ายเกมพอดี คุณ Rowley มีการพูดคุยเกี่ยวกับการจัดสมดุลของการใส่ฉากตุ้งแช่ เพื่อไม่ให้มันดูพร่ำเพรื่อเกินไป ทว่าสุดท้ายแล้วเขาก็ต้องยอมรับด้วยตัวเองว่าทีมงานใส่ฉากตุ้งแช่เยอะเกินไปจริง ๆ

หากใครได้เล่นเกม Alan Wake 2 มาแล้ว อาจจะพอสังเกตได้ว่าฉากตุ้งแช่มีปรากฏให้เห็นเยอะมาก บางครั้งโผล่มาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ประมาณว่าแค่หยิบไอเทมขึ้นมาก็ “แฮ่!” แล้ว มิหนำซ้ำยังมีหลายช่วงของเกมที่โผล่มาแบบถี่ ๆ จนบางคนขยาดไม่กล้าเล่นต่อ ซึ่งค่อนข้างอันตรายกับผู้เล่นที่อาจมีภาวะโรคหัวใจ หรือมีอาการแพนิคง่าย เป็นต้น

สำหรับ DLC ล่าสุดที่มีชื่อว่า The Lake House ได้ถูกปล่อยให้เล่นแล้วตั้งแต่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ใครที่เคยซื้อเกมเวอร์ชั่น Deluxe Edition ก็จะสามารถเล่นได้เลย แต่คนที่ซื้อเวอร์ชั่น Standard จะต้องเสียเงินอัปเกรดเป็น Deluxe Edition เสียก่อนนะครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.psu.com/news/alan-wake-2-game-director-admits-we-kind-of-overdid-the-games-jump-scares-a-bit/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้