บอสใหญ่ Shift Up เผย! ดีไซน์ตัวละคร Nikke และ Stellar Blade “ตามสัญชาตญาณ”

เมื่อเร็ว ๆ นี้คุณ Hyung-tae Kim ซีอีโอของ Shift Up และคุณ Hyung-seok Yoo ผู้กำกับเกม Goddess of Victory: Nikke ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GAME Watch เกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการสร้างและขั้นตอนการออกแบบตัวละครในเกม และคุยด้วยว่าตัวละครนั้นออกแบบโดยใช้ความรู้สึกเป็นหลัก!

โดยคุณ Kim นั้นนอกจากจะมีตำแหน่งเป็นซีอีโอแล้ว ยังเป็นผู้ออกแบบตัวละครในเกม Nikke และเป็นผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และผู้ออกแบบสำหรับเกม Stellar Blade ด้วย เพราะก่อนจะทำงานที่ Shift Up ก็เคยเป็นศิลปินและนักออกแบบสำหรับเกมต่าง ๆ เช่น Blade and Soul และ Magna Carta มาก่อน

หลังจากที่ Game Watch ถามเบื้องหลังการออกแบบตัวละครสาว ๆ หุ่นดีใน Stellar Blade และ Nikke คุณ Kim บอกว่าจริง ๆ แล้วเขาไม่ได้ออกแบบอย่างจงใจ จริงอยู่ที่ตัวละครออกมาแล้วผู้เล่นชื่นชอบและเป็นที่ต้องการ แต่ก็ดีไซน์ตัวละครก็เป็นแบบที่เขาชอบโดยส่วนตัวด้วย ดังนั้นดีไซน์ตัวละครจึงเป็นผลลัพธ์โดยธรรมชาติจากการที่เขา “ทำตามสัญชาตญาณ”

คุณ Kim ยังอธิบายเพิ่มเติมถึงขั้นตอนการออกแบบตัวละครในเกม Nikke ด้วยว่าปรัชญาการออกแบบของเขาดูเหมือนจะหยั่งรากในหมู่สมาชิกทีมพัฒนาคนอื่น ๆ ไปแล้ว และสัดส่วนนักพัฒนาที่เป็นผู้หญิงที่ทำงานกับเกมนั้น Nikke นั้นมีค่อนข้างเยอะ แต่ทีมพัฒนาก็ยังให้คุณค่ากับการออกแบบตัวละครประเภทนี้อยู่ดี ทำให้คุณ Kim รู้สึกเหมือนว่า DNA ของเขานั้นสืบทอดไปยังทีมงานคนอื่น ๆ ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้เขาแอบรู้สึกมีความสุขมาก ๆ

ทั้งนี้แม้ว่าเกมจะมีการคอลแลบและชุดต่าง ๆ มากมายใน Nikke แต่คุณ Kim ก็เน้นว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการออกแบบตัวละครใหม่คือต้องให้แน่ใจว่าตัวละครเหล่านี้จะเหมาะสมกับเนื้อเรื่องโดยภาพรวม องค์ประกอบของการดีไซน์ตัวละครต้องเข้ากับเรื่องราวในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งและสะท้อนถึงบุคลิกตัวละคร และยอมรับว่าแม้การออกแบบให้ดูดีน่าดึงดูดจะเป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็ต้องให้ความสำคัญกับประเด็นที่ว่า Nikke นั้นดำเนินเรื่องในโลกยุคหลังหายนะเป็นอันดับแรก

สำหรับตัวละครโปรดของคุณ Kim นั้นก็หนีไม่พ้น Anis ซึ่งนอกจากเขาจะมีส่วนออกแบบแล้ว ยังบอกด้วยว่าเธอคือ “ผู้หญิงในอุดมคติ” ของเขาด้วย ทั้งในด้านรูปลักษณ์และบุคลิก

ส่วนตัวละครโปรดของคุณ Yoo นั้นเขาบอกว่าคือ Snow White เพราะว่าเป็นตัวละครที่ปรากฏทั้งในเรื่องราวในอดีตและปัจจุบัน และยังตั้งคำถามเกี่ยวกับธรรมชาติของ Nikke และความเป็นมนุษย์ ทำให้เธอเป็นตัวละครที่มีความลุ่มลึกและทำให้ผู้เล่นเข้าถึงได้

สุดท้ายคุณ Kim และ Yoo แง้มด้วยว่าทีมพัฒนา Goddess of Victory: Nikke กำลังพัฒนาเนื้อหาเนื่องในโอกาสที่เกมครบรอบเปิดให้บริการเป็นปีที่สอง ดังนั้นรอชมตัวละครดีไซน์ใหม่ ๆ ได้เลย

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้