Assassin’s Creed Shadows ติดโผรางวัล Golden Joystick Awards สาขา “เกมที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด”

แม้ว่าเกม Assassin’s Creed Shadows และทางผู้พัฒนา Ubisoft จะประสบปัญหารุมเร้าอย่างหนักในหลาย ๆ ด้าน รวมถึงเสียงตอบรับจากแฟน ๆ บางส่วนที่ไม่พอใจในหลาย ๆ ประเด็นรวมถึงชาวญี่ปุ่นด้วยจนในที่สุดต้องยกเลิกการแสดงในงาน Tokyo Game Show 2024 และเลื่อนวางจำหน่ายไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ 2025 แต่ดูเหมือนว่าเกมนี้จะยังมีผู้เห็นคุณค่า และได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลสาขา “เกมที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด” ของรางวัล Golden Joystick Awards 2024 อยู่ดี

Assassin’s Creed Shadows

โดยในปีนี้มีเกมทั้งหมด 20 เกมที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาดังกล่าว ซึ่งนอกจาก AC Shadows แล้วยังมีเกมอื่น ๆ ด้วยเช่น Ghost of Yotei, Atomfall, Death Stranding 2, GTA6, Monster Hunter Wilds, Kingdom Come Deliverance 2 และ Doom: The Dark Ages เป็นต้น ซึ่งขณะนี้เปิดให้ผู้เล่นทั่วโลกได้โหวตแล้วทางเว็บไซต์ GamesRadar+

แม้ว่าเกมบางเกมจะไม่ได้รับการเสนอชื่อ เช่น Wuchang: Fallen Feathers ทำให้บางคนรู้สึกข้องใจ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วเกมในรายชื่อล้วนเป็นเกมที่ผู้เล่นกำลังรอคอยและค่อนข้างยุติธรรม แต่แฟน ๆ บางส่วนอาจจะรู้สึกงงได้ ว่าทำไม Assassin’s Creed Shadows จึงติดรายชื่อนี้ด้วย เพราะนอกจากปัญหาดราม่าต่าง ๆ แล้วยังมีรายงานด้วยว่ามียอดสั่งจองล่วงหน้าต่ำมาก ขณะที่เกมก็ดูเหมือนจะยังไม่พร้อมวางขาย ทำให้โดนจับผิดวิพากย์วิจารณ์อยู่บ่อยครั้ง

Assassin’s Creed Shadows

ทั้งนี้ขั้นตอนการเลือกเกมในสาขาต่าง ๆ ของรางวัล Golden Joysticks นั้นมาจากการคัดเลือกของคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เขียนเนื้อหาในบรรดาสื่อเกมต่าง ๆ เช่น PC Gamer, FGS, Edge Magazine,Retro Gamer, GamesRadar และผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมเกมอื่น ๆ

Assassin’s Creed Shadows

ทางผู้จัดงานก็ยอมรับว่าในปีนี้มีเกมออกมามากมาย ทำให้คณะกรรมการต้องถกกันอย่างดุเดือดในการคัดเลือกเกมสำหรับสาขารางวัลต่าง ๆ ทำให้แม้จะได้รายชื่อเกมที่มีความหลากหลายและครอบคลุม แต่ก็มีความจำเป็นต้องตัดเกมยอดนิยมบางเกมไปจากรายชื่อ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Tech4Gamers
Games Radar


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้