จัดเต็มกับภาพบรรยากาศในงาน Gamescom Asia 2024 ที่สิงคโปร์

Gamescom

เมื่อวันก่อนทีมงาน Online Station ได้ลงภาพบรรยากาศของบูธ Capcom แบบเพียว ๆ ให้ชมกันไปแล้ว รอบนี้เป็นคิวของบูธอื่น ๆ ที่มาร่วมงาน Gamescom Asia 2024 ที่ประเทศสิงคโปร์กันบ้างครับ ซึ่งงานนี้ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมกันระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม และวันนี้เป็นวันสุดท้ายพอดี ว่าแล้วก็มาชมกันเลยดีกว่า


(ล่าง) ถัดจากบูธ Capcom อีกหนึ่งบูธเกมเจ้าใหญ่ก็คือ PlayStation ที่มาโปรโมตเกม Astro Bot กันเต็มที่ พร้อมกับนำเกม 3rd Party ชั้นนำมาให้ลองเล่นอีกเพียบ นอกจากนั้นแล้วก็มีโซนจำหน่ายเกม PS5 และ PS4 ในราคาพิเศษที่งานด้วย

(ล่าง) มุมเกมอินดี้ที่ทาง Xbox ขนมาโชว์ถือเป็นโซนที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากบูธ Capcom ครับ ซึ่งในรอบ 10-15 ปีหลัง อุตสาหกรรมเกมอินดี้ถือว่าเติบโตแบบก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก จนบริษัทเกมขนาดใหญ่หลายแห่งเล็งเห็นโอกาสที่จะผลักดันผู้พัฒนาเกมรายย่อยที่มีศักยภาพ ด้วยการช่วยเป็นผู้จัดจำหน่ายเกมให้กับเกมเหล่านี้ ให้เกมสามารถเข้าถึงผู้เล่นได้มากขึ้น

(ล่าง) ขึ้นชื่อว่างานเกม เขาไม่ได้จำกัดวงแค่ว่าบูธที่มาออกจะต้องเป็นวิดีโอเกมเท่านั้นนะครับ หากแต่บอร์ดเกมก็ถูกนับรวมด้วยเหมือนกัน แถมบูธบอร์ดเกมที่มาแจมในงาน Gamescom Asia 2024 ก็ใหญ่ไม่เบาด้วย เราได้เห็นผู้เข้าชมงานจำนวนไม่น้อยมาร่วมสนุกกับการเล่นบอร์ดเกม และแลกเปลี่ยนความเห็นกัน

(ล่าง) บูธ Retrocade เป็นการนำเครื่องเกมคอนโซลที่ลงโปรแกรมอีมูเลเตอร์ทำให้สามารถเล่นเกมยุคเก่า ๆ ได้นับร้อยนับพันเกม ตอนที่ทีมงานเห็นบูธนี้ หน้าของเซียนโอ๊ตโตะก็ลอยมาแต่ไกลเลย ถ้าพี่แกมาเห็นคือฟินชัวร์

(ล่าง) บูธของ Sharp ก็มีการนำทีวีและสมาร์ทโฟนรุ่น Aquos มาโชว์ประสิทธิภาพของการแสดงผล ซึ่งให้ภาพที่สวยเนียนตา และเฟรมเรตลื่นไหลเหมือนกันทั้งคู่ โดยในบ้านเรานั้นแอบเสียดายตรงที่ Sharp มีโปรโมตหลัก ๆ แค่ทีวีครับ ส่วนสมาร์ทโฟนเคยมาทำตลาดอยู่พักหนึ่งแล้วก็เงียบหายไปเลย

(ล่าง) ทางด้านเวทีหลักเองก็มีกิจกรรมสำคัญเช่นกัน โดยคุณเรียวโซ สึจิโมโตะ (Ryozo Tsujimoto) โปรดิวเซอร์ของเกม Monster Hunter Wilds ได้มาแนะนำเกมที่กำลังจะวางขายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ปีหน้า พร้อมอธิบายฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามาในภาค Wilds นี้ ตลอดจนเผยว่าจะมีการนำเสนอข้อมูลเด็ด ๆ อีกครั้งในไลฟ์สตรีม ตอนสามทุ่มของคืนวันที่ 23 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย อดใจรอกันได้เลย

(ล่าง) ในช่วงของเกม Street Fighter 6 บนเวทีหลัก ทาง Capcom มีการเปิดตัวแขกรับเชิญคนพิเศษ นั่นก็คือ จัสติน หว่อง (Justin Wong) โปรเกมระดับตำนานที่เพื่อน ๆ น่าจะรู้จักกันดีจากคลิป EVO Moment 37 ที่เจ้าตัวแข่งเกม Street Fighter 3: 3rd Strike กับไดโกะ อุเมฮาระ (Daigo Umehara) เมื่อปี 2004 โดยงานนี้จัสตินจะมาเป็นโค้ชคอยแนะแนวทางให้กับผู้ชมในงานที่ถูกคัดเลือกจากคุณชูเฮย์ มัตสึโมโตะ โปรดิวเซอร์ของเกม Street Fighter 6 แบบสุ่มเพื่อให้มาแข่งแมตช์พิเศษกับคุณมัตสึโมโตะนั่นเอง

(ล่าง) หลังจากจบแมตช์ระหว่างผู้เข้าชมงานกับคุณมัตสึโมโตะแล้ว ก็เป็นคิวของจัสตินที่เข้ามาช่วยแนะนำแนวทางการเล่นของตัวละครที่ผู้เข้าชมงานถนัด รวมถึงนำเสนอมุมมองที่ผู้เล่นระดับโปรนิยมใช้อ่านเกม และคาดการณ์สถานการณ์ตรงหน้ากัน เพื่อให้ผู้เข้าชมงานคนดังกล่าวสามารถนำไปต่อยอดและพัฒนาฝีมือตนเองได้ในอนาคต

(ล่าง) ในโซนแข่งขันอีสปอร์ตเกม Street Fighter 6 หนุ่มจัสตินก็มาปรากฏตัวเป็นคอมเมนเตเตอร์ให้ตลอดการแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้ายเป็นต้นไป โดยเจ้าตัวได้บรรยายถึงสไตล์การเล่นและจุดแข็งของผู้เข้ารอบแต่ละคนให้ผู้ชมสามารถเข้าใจระบบการเล่นมากขึ้น

(ล่าง) มีทิ้งท้ายด้วยการแอบขิงเล็กน้อยกับทีมงาน Online Station รายหนึ่งที่ไปเจอ ไดโกะ อุเมฮาระ นักแข่งเกม Street Fighter ระดับตำนานอีกคน เลยขอถ่ายรูปด้วยกันนิดหน่อยครับ


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้