สัมภาษณ์พิเศษทีมพัฒนา Sonic Rumble

Sonic Rumble อาจจะเป็นเกมที่ดูเล็กที่สุดในหมู่เกมที่เราได้สัมภาษณ์ แต่บอกเลยว่าในยบูธ SEGA ณ งาน Tokyo Game Show 2024 นั้น Sonic Rumble นี่แหละที่ผมสนุกสนานกับการทดสอบเดโมมากที่สุด ด้วยรูปแบบที่เล่นง่ายๆ มีความ Competitive และใช้เวลาไม่นานต่อรอบ ทำให้ Sonic Rumble สามารถเป็นเกมฮิตได้ไม่ยากเลย

ตัวเกมมีความคล้ายกับ Fall Guys แต่ผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์ของ Sonic เข้าไป ในบางช่วงเกมจะมีความรวดเร็วยิ่งกว่า ขณะเดียวกันก็มีอาวุธให้ผู้เล่นได้ขัดแข้งขัดขากันเอง รวมไปถึงตัวละครให้เล่นมากมายที่มีสกิลแตกต่างกันอีกด้วย ทั้งนี้ทางผมในฐานะตัวแทนของ Online Station ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Takashi Iizuka และคุณ Makoto Tase โปรดิวเซอร์และผู้กำกับของเกมครับ และด้านล่างคือบทสัมภาษณ์พิเศษจากทางเรา เชิญไล่สายตาลงไปอ่านกันได้เลย

อนึ่งการถาม-ตอบใช้ล่ามแปลภาษาเป็นตัวกลาง เนื้อหาจึงอาจครบ ขาด หรือสื่อสารไม่ตรงกันบ้าง หากผิดพลาดใดๆ ก็ต้องขออภัยครับ

Sonic

Q: อยากให้พูดถึงการร่วมมือกับทาง Rovio ในการพัฒนาเกมนี้หน่อยครับ?

Sonic Rumble เป็นเกมที่ถูกพัฒนาด้วยทีมงานภายในทั้งหมดของ SEGA เอง และทาง Rovio ก็เป็นส่วนหนึ่งของ SEGA ครับ ดังนั้นมันแน่นอนว่าเราจะต้องให้พวกเขาช่วยอยู่แล้ว โดยเฉพาะกับประสบการณ์การทำ Angry Bird มา เกมก่อนหน้าของพวกเขามีผู้เล่นมากมายทั่วโลก และเราอยากนำประสบการณ์ของพวกเขาในส่วนนั้นมาใช้กับ Sonic Rumble ครับ ทั้งนี้บางคนอาจจะเข้าใจว่า Rovio เป็นสตูดิโอภายนอก แต่จริงๆ แล้วพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของ SEGA และช่วยดูเรื่อง Marketting, PR และ ชุมชนให้กับเกมนี้เป็นหลักครับ

Q: ในการแข่งขันสุดเดือดของเกม F2P อะไรที่ทำให้เกมนี้แตกต่าง และจะสามารถดึงดูดผู้เล่นใหม่ๆ รวมถึงรักษาฐานผู้เล่นเดิมได้อย่างไร?

เทียบกับปาร์ตี้เกมอื่นๆ เราอยากจะรักษาเกมเพลย์ที่รวดเร็วของ Sonic ไว้ให้ได้มากที่สุด พร้อมๆ กับส่งมอบการแข่งขันและการต่อสู้สุดเดือดระหว่างผู้เล่นด้วยกันเข้าไปด้วย โดยที่นำเสนอสิ่งเหล่านั้นบนฟอร์แมตที่ทุกๆ คนสามารถสนุกได้ นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถสร้างห้องและชวนแค่เพื่อนๆ ที่รู้จักมาเล่นสนุกๆ ก็ได้เช่นกัน รวมไปถึงในอนาคตก็จะมีการคอลแลบส์กับค่ายเกมเธิร์ดปาร์ตี้เพื่อนำตัวละครดังๆ นอก SEGA มาร่วมแข่งขันภายในเกมด้วยครับ

Sonic

Q: เกมนี้ลงให้หลายเครื่องก็จริง แต่ทำไมจึงเน้น Mobile?

เราอยากขยายขอบเขตของซีรีส์ Sonic ให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น จึงเลือกลงให้กับแพลตฟอร์มที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้และสามารถสนุกได้พร้อมๆ กันทั่วโลก ความท้าทายคือการปรับการควบคุมจาก Sonic แบบดั้งเดิม ให้สอดคล้องกับการเล่นบนมือถืออย่างสมูธที่สุด มันไม่ใช่งานง่าย แต่เราก็พยายามทำอย่างดีที่สุดครับ

Q: ตอนเปิดให้เล่นเบต้าเทสต์ผู้ล่นทำอะไรให้คุณสนใจหรือเซอร์ไพรส์กับแนวทางเล่นเกมของพวกเขาบ้างไหม?

ตอนเทสต์กันเสียงตอบรับจากผู้เล่นต้องบอกว่ายอดเยี่ยมเลยครับ แต่สิ่งที่ทำให้เราเซอร์ไพรซ์จริงๆ คือความสามารถของผู้เล่นในการต่อสู้กันเองในฉาก รวมไปถึงการฟลุ๊คหรือเผอิญโชคดีเข้าเส้นชัยกันแบบงงๆ ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม มันเกิดขึ้นค่อนข้างบ่อยครั้ง นอกจากนี้แม้จะยังไม่ได้รับรายงานด้านลบใดๆ แต่เราก็ทำงานอย่างหนักและตั้งใจจะปรับปรุงคุณภาพทำให้เกมมีความบาลานซ์มากที่สุด รวมถึงสร้างความสนุกสนานที่มากยิ่งๆ ขึ้นไปครับ

ทั้งนี้ช่วงท้าย ทางทีมพัฒนาก็บอกว่าอยากให้ผู้เล่นว้าวและรู้สึกสนุกสนานไปกับเกมนี้อย่างเต็มที่ครับ

Sonic Rumble มีกำหนดการณ์เปิดให้เล่นทั่วโลกภายในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าครับ ส่วนในไทยอาจจะต้องติดตามกันอีกที โดยเกมจะลงให้กับ iOS, Android และ PC ครับ


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้