Silent Hill 2 Remake – รวม 7 อีสเตอร์เอ้กเด็ดที่พบได้ในเกม

Silent Hill 2

ผ่านมากว่า 1 สัปดาห์แล้วนะครับนับตั้งแต่เกม Silent Hill 2 เวอร์ชั่นรีเมควางจำหน่ายไป ซึ่งล่าสุดทาง Konami เพิ่งจะฉลองในวาระที่เกมดังกล่าวทำยอดขายได้ถึง 1 ล้านชุดไปหมาด ๆ ซึ่งสำหรับบทความนี้จะเป็นการรวบรวมอีสเตอร์เอ้ก (Easter Egg) เด็ด ๆ ที่เราสามารถพบเจอได้ในเกม แน่นอนครับว่ามีอีสเตอร์เอ้กหลายอย่างที่เป็นการสปอยล์เนื้อหาในเกม ดังนั้นแนะนำเพื่อน ๆ แต่เนิ่น ๆ เลยว่าควรเล่นเกมจบมาแล้วอย่างน้อยรอบหนึ่งก่อนนะครับ

***บทความนี้มีการพูดถึงเนื้อหาเกม Silent Hill 2 เวอร์ชั่นรีเมค***

.

.

.

.

.

.

.

.

.


  • ช่วงเริ่มต้นของเกม หลังจากที่เริ่มบังคับตัวเจมส์ได้ ให้เดินมายังรถของเจมส์ที่จอดอยู่ สังเกตที่บริเวณเบาะหลังรถเราจะเห็นว่ามีอะไรบางอย่างถูกคลุมด้วยผ้าเอาไว้ ซึ่งมีการสันนิษฐานว่าข้างใต้ผ้าผืนนั้นคือศพของแมรี่ ภรรยาของเจมส์ครับ โดยสังเกตได้จากฉากจบ In Water ที่จะมีช่วงที่เจมส์หันไปมองเบาะหลังสักพักหนึ่งก่อนที่จะขับรถลงน้ำเพื่อปลิดชีพตัวเอง ทำให้พอลำดับเหตุการณ์ได้คร่าว ๆ ว่าเจมส์น่าจะขับรถมายังเมือง Silent Hill หลังจากที่สังหารแมรี่ไปไม่นานนั่นเอง

  • ตอนที่เราพบแองเจล่าครั้งแรกที่สุสาน หากเราแพนกล้องไปที่มือของนางที่กำลังกอดอกอยู่ จะเห็นว่าเล็บมือมีร่องรอยบาดแผลเหมือนเล็บฉีกและปลายนิ้วดูเป็นจ้ำเลือด ตรงส่วนนี้ชาวเน็ตในต่างประเทศตั้งข้อสังเกตว่ามีความเป็นไปได้ 2 อย่าง อย่างแรกคือมาจากการที่แองเจล่ากัดเล็บด้วยความเครียด อาจจะด้วยภาวะด้านร่างกายและจิตใจที่ถูกล่วงละเมิดมานาน กับอีกสาเหตุคือน่าจะมาจากการที่เธอดิ้นรนต่อสู้ขัดขืนขณะที่ถูกพ่อตัวเองล่วงละเมิดทางเพศก็เป็นได้

  • ขณะที่เรากำลังสำรวจเมืองในช่วงแรก (ก่อนจะเข้าอพาร์ทเมนต์ Wood Side) จะมีร้านหนึ่งที่ชื่อว่า Andy’s Tool Shop พร้อมป้ายร้านสีเหลือง ตรงนี้ถ้าสังเกตคำอธิบายด้านล่างชื่อร้าน จะเห็นว่ามีการพูดถึงเกม Metal Gear ที่เป็นอีกเกมชื่อดังของ Konami แบบเนียน ๆ อยู่ ด้วยประโยคที่ว่า World’s Finest Metal Gear and Woodworking Tool

  • ระหว่างอยู่ในเกม เวลาเราไปยังห้องต่าง ๆ ที่มีนาฬิกาอยู่ จะเห็นว่าเวลาบนนาฬิกาทุกเรือนจะหยุดนิ่งที่ 9:10:15 น. เหมือนกันทั้งหมด (แม้แต่ปริศนาเข็มนาฬิกาใน Blue Creek Apartment ด้วยเช่นกัน) ซึ่งนี่น่าจะเป็นการเตือนและตอกย้ำเจมส์ถึงเวลาที่ตนเองลงมือฆ่าแมรี่ครับ

  • ในโรงภาพยนตร์ที่เราเจอเอ็ดดี้กับลอร่า ตรงโรงหนังที่มีการฉายภาพค้างไว้ ถ้าเรายืนมองไปที่จอสักพัก จะปรากฏภาพ Flashback ไปยังเหตุการณ์ช่วงที่เจมส์กำลังลงมือสังหารแมรี่ขึ้นมาแว้บหนึ่ง ก่อนที่ภาพจะตัดไป

  • บริเวณทางเดินชั้น 1 ของโรงพยาบาล Brookhaven ใกล้กับล็อบบี้ จะมีโปสเตอร์แผ่นหนึ่งติดอยู่ที่บอร์ด ซึ่งเนื้อหาในโปสเตอร์จะระบุว่า หากคุณมีอาการเบื่ออาหาร น้ำหนักลด ความจำเลอะเลือน นอนมากเกินไป สูญเสียความสนใจหรือความยินดีในการทำกิจวัตรประจำวัน รู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า หรือรู้สึกผิด และทักษะในการคิดหรือมีสมาธิลดลง ให้ติดต่อศูนย์บริการด้านสุขภาพอย่างเร่งด่วน แต่ถ้าเรากดสำรวจโปสเตอร์นั้นเพื่ออ่าน จะเห็นว่าเจมส์เลือกที่จะไม่อ่านคำว่า Guilt ที่แปลว่า “รู้สึกผิด” เข้าไปด้วย ซึ่งตรงนี้สามารถอนุมานได้ว่าเจมส์กำลังอยู่ในภาวะปฏิเสธความจริง หรือหลอกตัวเองอยู่ ทั้ง ๆ ที่ลงมือสังหารภรรยากับมือไปแล้ว

  • ปกติแล้วเวลาที่เราเซฟเกมจะเห็นใบหน้าของเจมส์ที่มองตรง ๆ มายังผู้เล่น แต่ถ้าเราดำเนินเนื้อเรื่องไปจนถึงตอนที่เจมส์เปิดดูวิดีโอในห้องพักหมายเลข 312 ของโรงแรม Lakeview Hotel เสร็จแล้ว ถ้าเราเซฟเกมหลังจากเหตุการณ์นั้น จะพบว่าสายตาของเจมส์จะมองไปทางอื่นแทน คล้ายกับว่าเจ้าตัวไม่กล้าสบสายตาเพราะรู้ตัวเองแล้วว่าไปก่อความผิดอะไรมา

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้