ผู้ผลิตฟิกเกอร์ Assassin’s Creed Shadows ประกาศขอโทษกรณีเสาโทริอิขาเดียว เตรียมปรับดีไซน์ใหม่

หลังจากที่เกมมีการเปิดเผยฟิกเกอร์ Qlectors Assassin’s Creed Shadows Yasuke & Naoe ซึ่งเป็นผลงานของ PUREARTS ที่แสดงให้เห็นตัวเอกคู่ของเกม Assassin’s Creed Shadows ไปก่อนหน้านี้ ก็กลายเป็นที่วิพากย์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะในหมู่ชาวญี่ปุ่น

สาเหตุเป็นเพราะว่าในฟิกเกอร์นี้มีเสาโทริอิ หรือซุ้มประตูญี่ปุ่นที่พังเหลือแต่ขาข้างเดียว ซึ่งชวนให้นึกถึงภาพของเสาโทริอิของศาลเจ้า Sannō ในเมืองนางาซากิหลังจากที่มีการทิ้งระเบิดปรมาณูในช่วงสงครามโลกครั้ง 2 (ปัจจุบันยังคงอยู่เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจถึงโศกนาฏกรรมดังกล่าว) ซึ่งสร้างความไม่สบายใจให้กับชาวญี่ปุ่นบางส่วน เพราะแสดงให้เห็นว่าผู้ผลิตฟิกเกอร์นี้ไม่ใส่ใจที่จะศึกษาว่าอะไรควรไม่และไม่ควรทำ

เมื่อมองรวมกับประเด็นดราม่าต่าง ๆ ในเกม AC Shadows และความไม่ถูกต้องทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์แล้ว ฟิกเกอร์นี้จึงทำให้ภาพลักษณ์ของเกมนั้นดูแย่ลงไปอีก เพราะทำให้ Ubisoft ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ดูเหมือนจะไม่ใส่ใจอะไรเลยกับรายละเอียดต่าง ๆ

ล่าสุดทาง PUREARTS ผู้ผลิตฟิกเกอร์ชุดนี้ได้ออกมาแถลงขอโทษอย่างเป็นทางการ ยอมรับว่าออกแบบมาเป็นฟิกเกอร์ที่คำนึงถึงจิตใจของผู้คนน้อยเกินไป ได้ทราบและเรียนรู้ถึงประเด็นความกังวลต่าง ๆ แล้ว และต้องขออภัยต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย

หลังจากที่อ่านความคิดเห็นต่าง ๆ และพิจารณาแล้ว ทาง PUREARTS จึงตัดสินใจแก้ไขดีไซน์ของฟิกเกอร์ชุดนี้ใหม่ และจะประกาศรายละเอียดอีกครั้งเร็ว ๆ นี้ และทางบริษัทจะทำการติดต่อลูกค้าที่สั่งจองฟิกเกอร์นี้ทางอีเมลเร็ว ๆ นี้พร้อมข้อมูลเพิ่มเติม

Assassin's Creed Shadows

ทั้งนี้ความคิดเห็นที่มีต่อแถลงการณ์ของ PUREARTS นั้นก็มีอยู่หลากหลาย บางส่วนเห็นด้วยและมองว่าควรจะตระหนักถึงประเด็นเรื่องนี้มาตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบแล้ว แต่บางคนก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าฟิกเกอร์นี้มีปัญหาอย่างไรจนต้องมีผู้ออกมาอธิบายเบื้องหลังว่าทำไมจึงไม่ควรออกแบบมาในลักษณะนี้

ข้อมูลอ้างอิงจาก
X


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้