Sunderfolk เกมผจญภัย แรงบันดาลใจจากบอร์ดเกม ประกาศลงคอนโซลและ Steam 2025

Dreamhaven และ Secret Door ประกาศ Sunderfolk เกม Couch Cooperative Tactical Adventure ในโลกแฟนตาซี ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก “บอร์ดเกม” ที่ผู้เล่นต้องใช้ “มือถือ” หรือ “แท็ปเล็ต” เป็นตัวคอนโทรเลอร์ เตรียมวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series, Switch และ Steam ในปี 2025

Sunderfolk

Sunderfolk เป็นเกม Turn-Based Tactical RPG Adventure ที่คุณจะได้ใช้มือถือเป็นคอนโทรลเลอร์ (ตัวแอปบนมือถือที่ต้องใช้เล่นเป็นแอปฟรี) ซึ่งตัวเกมได้แรงบันดาลใจมาจากการรวมตัวนั่งเล่นบอร์ดเกม Tabletop RPG กับเพื่อน จนออกมาเป็นเกมที่จะนำเสนอประสบการณ์ Couch Co-Op แก่ผู้เล่น โดยสามารถเล่นได้ถึง 4 คนเพื่อออกเดินทางผจญภัยมหัศจรรย์สุดอันตรายฝ่า Sunderlands

ทั้งนี้ผู้เล่นแต่ละคนจะได้เลือกคลาสหนึ่งในหกที่มี (Arcanist, Bard, Berserker, Pyromancer, Ranger และ Rogue) และรวมตัวกันออกเดินทางไปใน Sunderlands พร้อมเข้าร่วมการต่อสู้ Turn-Based Tactical โดยในระหว่างการต่อสู้ไม่มีการเซ็ตเทิร์นตายตัวว่าผู้เล่นคนไหนจะเป็นคนเริ่ม ดังนั้นคุณสามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ตามสถานการณ์ได้เลย

นอกจากนี้ในระหว่างการทำภารกิจ ผู้เล่นสามารถเดินทางกลับ Arden และช่วยพัฒนาหมู่บ้านได้ ซึ่งคุณจะปลดล็อคและอัปเกรดพ่อค้า, สร้างความสัมพันธ์กับชาว Sunderfolk เพื่อรับรางวัล, และจัดการสกิลใหม่ให้ตัวละคร อาวุธ เครื่องประดับ และอื่น ๆ

เป้าหมายของคุณในฐานะวีรบุรุษแห่ง Arden คือการปกป้องเมืองและความมีชีวิตชีวาจากการแทรกแซงของ Shadowstone และพิชิตภัยคุกคามจากรอบ Sunderlands

กด Wishlist เกม Sunderfolk ได้ที่

แปลและเรียบเรียงจาก : gematsu.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้