SEGA ฉลองพัฒนา Metaphor: ReFantazio เสร็จ จัดงานใหญ่ก่อนขายจริง

ถึงวันนี้หลายๆ คนก็น่าจะเห็นคะแนนรีวิวของเกม Metaphor: ReFantazio ไปแล้วว่าท่วมท้นขนาดไหน และกลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีลุ้นคว้ารางวัลเกมแห่งปีไปโดยปริยายครับ (เราลงรีวิวไว้แล้วไปอ่านกันได้) แต่ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมาทาง SEGA และ ATLUS ก็ได้จัดอีเวนต์ของเกม Metaphor: ReFantazio ขึ้นเพื่อฉลองการพัฒนาที่เสร็จสิ้นของตัวเกมและได้มีการเชิญสื่อมลชนจากทั่วโลกมาร่วมงาน เพื่อแนะนำเกมเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะให้เล่นเดโมของเกมภายในงาน Tokyo Game Show 2024 ครับ ซึ่งทาง Online Station ของเราเป็น 1 ในสื่อฯ ไทยที่ได้รับเชิญมาร่วมงานอีเวนต์ของ Metaphor: ReFantazio ที่ประเทศญี่ปุนด้วยเช่นกัน

โดยตัวงานจัดที่ Annex Tower, Prince Hotel Shinagawa เดินทางไปได้สะดวกเพราะอยู่ติด JR Shinagawa เลยครับ แม้จะมีลมฝนแต่ก็วิ่งลี้ภัยเข้าตึกทัน พอไปถึงก็พบว่าตัวงานใหญ่และคนเยอะมากครับ SEGA เขาจัดใหญ่จริง ซึ่งเหล่าสื่อฯ จากทาง SEA ก็ต้องมารวมตัวกันและจะมี PR ของโซนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ตัวงานจัดในห้องที่เป็นวงกลมมีเวทีตรงกลาง มีซีเควนซ์มากมายสำหรับงานนี้ แต่แม้ผู้บรรยายและภาษาจะเป็นญี่ปุ่น ทาง SEGA ก็ได้มีการเตรียมการแปลภาษาแบบสดๆ ไว้เรียบร้อย ไม่แน่ใจว่าต้องเรียกเครื่องอะไร แต่มีคล้ายหูฟังสมอลทอล์คที่ปลายสายคือคนที่คอยแปลภาษานั่นเอง

ทันทีที่งานเริ่มก็จะมีพิธีกรออกมาพูดคุยกัน ก่อนจะโชว์ตัวอย่างล่าสุดสินค้าคอลแลปต่างๆ และโชว์เพลง Battle Theme ซึ่งทางค่ายได้นำพระที่ร่วมลงเสียงกับเพลงมาสวด(ร้อง) สดๆ กันในงาน เสร้างความฮึกโหมอย่างมาก ตามมาด้วยการนำสามดาวดำอย่างคุณ Katsura Hashino ผู้กำกับเกม, Shigenori Soejima คาแรคเตอร์ดีไซน์ และ Shoji Meguro ผู้ประพันธ์เพลงหลัก ขึ้นเวทีมานั่งคุยความเป็นมาและรายละเอียดต่างๆ ของเกม ปิดท้ายด้วยเพลงธีมอีกรอบ แต่คคราวนี้มาพร้อมแสงสีเสียงและเหล่าคอสเพลเยอร์ ก่อนจะปิดงานลงไปอย่างยิ่งใหญ่นั่นเอง

ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีและขอบคุณทาง SEGA มากๆ ที่ได้เชิญพวกเราไปร่วมงานครับ

Metaphor: Re Fantazio มีกำหดวางจำหน่ายวันที่ 11 ตุลาคม 2024 บนเครื่อง PS5, Xbox Series และ PC ครับ


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้