Sonic Rumble เลือกตัดระบบกาชาและ P2W ออกจากเกม เพราะรู้ว่าผู้เล่นไม่ชอบแน่

Sonic

Sonic Rumble นั้นเป็นเกมแนวปาร์ตี้มัลติเพลเยอร์ภาคแรกของซีรีส์ Sonic ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงฤดูหนาว (ประมาณเดือนธันวาคม 2024 – กุมภาพันธ์ 2025) โดยมีรูปแบบหลัก ๆ คือเป็นแนว Battle Royale รองรับผู้เล่นสูงสุด 32 คนและเปิดให้เล่นฟรี ซึ่งล่าสุดคุณมาโคโตะ ทาเสะ (Makoto Tase) ผู้กำกับของเกมนี้ และคุณทาคาชิ อิซึกะ (Takashi Iizuka) หัวหน้าผู้ดูแลแฟรนไชส์ Sonic ได้ให้สัมภาษณ์ถึงแผนโมเดลธุรกิจของเกมเอาไว้อย่างสนใจทีเดียวครับ

ก่อนอื่นเลย ทั้งสองท่านได้บอกว่าเกม Sonic Rumble จะไม่ใช่เกมกาชาแน่นอน แต่จะเป็นเกมที่มีระบบแคชชวล เข้าถึงคนหมู่มาก ผู้เล่นสามารถซื้อไอเทมในเกมได้สะดวก ราคาตายตัวและไม่แพง โดยไม่ต้องไปลุ้นกาชาที่ต้องปวดหัวกับโอกาสดรอป อีกทั้งจะมีระบบ Daily Free Draw ที่ผู้เล่นสามารถสุ่มรับไอเทมรายวันได้ฟรี และกระตุ้นให้ผู้เล่นเข้าเกมมารับไอเทมได้เรื่อย ๆ ด้วย

ขณะเดียวกัน เกมนี้จะไม่นำโมเดล Pay-to-Win มาใช้ โดยไอเทมทุกอย่างที่มีขายในเกมจะเป็นพวกสกินหรืออีโมตล้วน ๆ ที่ไม่ส่งผลใด ๆ กับเกมเพลย์ทั้งสิ้น ผู้เล่นสามารถครอบครองไอเทมในเกมได้หลายช่องทาง ไม่จำกัดเฉพาะเงินจริงอย่างเดียว หากแต่ยังนำแหวนที่หาเก็บได้ในเกมมาแลกเป็นของตกแต่งตัวละครแบบสวย ๆ ได้เช่นกัน

นอกจากนั้นแล้ว ทางคุณอิซึกะทราบดีว่าผู้เล่นในญี่ปุ่นและประเทศอื่นในเอเชียจะจับจ่าย เปย์เงินในเกมกันเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับผู้เล่นฝั่งตะวันตกจะไม่ชอบอะไรแบบนี้นัก ดังนั้นเพื่อให้เกมนี้เข้าถึงผู้เล่นทั่วโลก เลยต้องเลือกตอบโจทย์คนหมู่มากไว้ก่อน จึงตัดสินใจไม่นำระบบกาชาและ Pay-to-Win มาใส่ในเกมนั่นเอง

แปลและเรียบเรียงจาก

https://automaton-media.com/en/news/sega-avoided-gacha-and-pay-to-win-mechanics-in-sonic-rumble-because-they-know-overseas-players-dont-like-them/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้