Microsoft อยากทราบว่าเพราะเหตุใด ผู้พัฒนาเกมจึงเลือก PS5 มากกว่า Xbox

ก่อนหน้านี้ทาง Microsoft ออกมายอมรับว่า Xbox นั้นเป็นรอง PlayStation ของ Sony และ Switch ของ Nintendo รวมถึงเกมที่เป็น Exclusive สำหรับ Series X/S นั้นยังมีน้อยมากเมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ ต่างจากแพลตฟอร์ม PlayStation ที่มีเกม Exclusive ของตัวเองอย่างมากมาย ยกตัวอย่างในปีหน้าก็มีการประกาศถึง Death Stranding 2: On the Beach และ Ghost of Yote ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้ทาง Microsoft มองหาสาเหตุว่าเพราะเหตุใด ผู้พัฒนาเกมจึงเลือก PS5 มากกว่า Xbox

Microsoft

ใน Blog Post ล่าสุดบนเว็บไซต์ Microsoft ทางแผนก Xbox Research ได้มีการพูดคุยกับชุมชนนักพัฒนาเกม เป้าหมายคือการรับฟังเสียงนักพัฒนา เพื่อที่จะเรียนรู้ในการปรับปรุงเครื่องมือ แก้ไขจุดบกพร่อง และบริการในอนาคต ดังนั้นการพูดคุยกับนักพัฒนาอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่พวกเขาต้องให้ความสำคัญ หาก Microsoft ต้องการประสบความสำเร็จในธุรกิจเกมคอนโซล นอกจากนี้ทางทีมงานยังเปิดรับข้อมูลจากผู้พัฒนาที่ไม่ได้นำเกมของตนลง Xbox ด้วย ผู้พัฒนาที่ใช้เครื่องมือบน PS5 ในการพัฒนาเกมจะให้ ‘มุมมองที่ยอดเยี่ยม’ แก่ทีมงาน Xbox

Microsoft

Dr. Deborah Hendersen ตำแหน่งหัวหน้าแผนก Xbox Research ได้กล่าวประมาณว่า

“หากคุณไม่ได้ใช้ Xbox เราอยากรู้ว่าทำไม”

“พูดกันอย่างจริงใจ หากคุณใช้ผลิตภัณฑ์ของคู่แข่ง คุณอาจจะมีมุมมองดี ๆ ที่เราสามารถเรียนรู้ได้”

การที่ Microsoft ได้พูดคุยกับนักพัฒนาโดยตรง เพื่อเพิ่มคุณภาพและปริมาณเกมเพื่อความสำเร็จของ Xbox นี่ถือเป็นการเดินหมากที่ชาญฉลาด ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อไป

Microsoft

แปลและเรียบเรียงจาก
https://gamerant.com
www.playstationlifestyle.net
https://www.videogameschronicle.com

ภาพหน้าปกจาก
https://www.xbox.com/en-US/xbox-game-pass/ultimate


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้