Riot ปัดข่าวลือ Tencent ทุ่มเงิน $200 ล้าน ให้ทำเกมแข่งกับ Deadlock

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือที่เป็นไวรัลว่าทาง Riot Games สตูดิโอผู้พัฒนาเกม League of Legends และ Valorant กำลังซุ่มพัฒนาเกมที่คล้ายกับ Deadlock ของ Valve หลังจากที่ได้เงินจำนวน 200 ล้านเหรียญจากทาง Tencent แต่วันนี้ Riot ได้ออกมาสยบข่าวลือแล้วว่าไม่เป็นความจริง

โดยคุณ Joe Hixson ซึ่งเป็น Communications Manager ของ Riot ได้ออกมาปฏิเสธ บอกว่าเขาเห็นข่าวลือบ้า ๆ มาเยอะ แต่เรื่องนี้บอกได้เลยว่าเฟคเป็นพิเศษ เพราะบทความต้นทางในภาพดังกล่าวไม่มีจริง

นอกจากนี้เขายังบอกด้วยว่า Tencent ก็ไม่ได้ให้งบประมาณในการพัฒนากับ Riot แบบนี้ และไม่ใช่สิ่งที่ทำกันในการพัฒนาเกมด้วยซ้ำ และสุดท้ายยังบอกด้วยว่า Riot มีการพัฒนหลายโปรเจกต์ก็จริง แต่ไม่เกมไหนเลยที่เหมือน Deadlock

ทั้งนี้ข่าวลือดั้งเดิมนั้นดูเหมือนจะเป็นบทความหลอกที่แสร้งว่าเขียนโดยสื่อที่มีชื่อ แต่จริง ๆ แล้วมีต้นทางมาจากเว็บไซต์ 4chan ซึ่งเป็นเว็บบอร์ดที่ไม่ระบุตัวตนผู้ใช้ ทำให้ผู้ใช้สามารถโพสต์ข้อความอะไรก็ได้แบบไม่เปิดเผยตัวตน ผู้ใช้บางคนจึงใช้เป็นสถานที่ในการปล่อยข่าวลือปลอม ๆ ออกมา

นอกจากนี้บทความปลอมดังกล่าวยังระบุเดือนที่ตีพิมพ์เป็นช่วงมีนาคม 2024 ซึ่งมาก่อนที่ Valve จะเปิดให้เล่นทดสอบเกม Deadlock ในช่วงเดือนพฤษภาคมเสียอีก

แปลและเรียบเรียงจาก
Games Radar


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้