Metal Gear Solid Delta จะมีสองมุมกล้องที่มีระดับความยากง่ายแตกต่างกัน

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเกม Metal Gear Solid Delta: Snake Eater นั้นจะมีให้เล่นในรูปแบบ 2 มุมกล้องด้วยกัน ได้แก่แบบเก่า (Legacy Style) ที่เป็นมุมมองเหนือหัวตายตัว และแบบใหม่ (New Style) ที่เป็นมุมมองบุคคลที่สาม ซึ่งวันนี้ผู้พัฒนาเผยว่านอกจากจะต่างกันที่มุมกล้องแล้ว จะมีระดับความยาก่ายต่างกันด้วย

โดยคุณ Yuji Korekado ซึ่งเป็น Creative Producer ของเกมนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับ Famitsu ว่าเดิมทีทีมพัฒนาตั้งใจจะให้ผู้เล่นนั้นสามารถสลับมุมกล้องตอนไหนก็ได้ระหว่างที่เล่น แต่ตอนหลังเปลี่ยนใจ เพราะความยากง่ายจะเปลี่ยนไปตามมุมกล้อง แบบใหม่จะมีขอบเขตการมองเห็นที่กว้างกว่าและยังสามารถยิงปืนขณะเคลื่อนที่ได้ เกมจึงออกมาง่ายเกินกว่าที่คาดไว้

ทว่าถ้าทีมพัฒนาปรับสมดุลให้เข้ากับมุมกล้องแบบใหม่ การเล่นด้วยมุมกล้องแบบเก่าก็จะยากเกินไป ดังนั้นผู้พัฒนาจึงตัดสินใจแยกเป็นสองแบบไปเลย ให้สไตล์เก่านั้นมีความยากใกล้เคียงกับเวอร์ชันดั้งเดิม ขณะที่สไตล์ใหม่ก็จะปรับสมดุลใหม่หมด

Metal Gear Solid Delta: Snake Eater

ทั้งนี้มุมกล้องสไตล์ใหม่ใน MGS Delta จะทำให้รูปแบบการเล่นคล้ายกับ Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain มากกว่าภาค 3 ที่เป็นภาคต้นฉบับของภาครีเมคนี้ และสาเหตุที่ให้มีแบบใหม่ก็เพราะว่าภาคเดิมนั้นมีอายุ 20 ปีแล้ว เมื่อนำมาทำลงแพลตฟอร์มปัจจุบันจึงไม่อยากให้รูัสึกเหมือนเป็นเกมโบราณ จึงปรับหลายอย่างเพื่อให้คนที่ไม่เคยเล่นภาคเก่ารู้สึกว่าเป็นเกมที่เข้ากับยุคปัจจุบัน

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้