ประธาน Ubisoft ชี้ แค่เกม “มีคุณภาพ” อย่างเดียวไม่พอ เพราะเกมเมอร์มีความคาดหวังสูง

ในช่วงที่ผ่านมาค่ายเกมใหญ่อย่าง Ubisoft นั้นดูเหมือนกำลังเผชิญปัญหาหนักในหลาย ๆ ด้าน จนส่งผลให้ราคาหุ้นร่วงต่ำสุดในรอบ 11 ปี ขณะที่เกม Assassin’s Creed Shadows ที่เป็นความหวังของค่ายก็ถูกเลื่อนวางจำหน่ายไปเป็นปีหน้าหลังโดนวิพากย์วิจารณ์อย่างหนัก แต่ดูเหมือนว่า Yves Guillemot ประธานของ Ubisoft ยังคงเชื่อมั่นในเกมนี้อยู่ว่าจะประสบความสำเร็จ

โดยในการประชุมผู้ถือหุ้น คุณ Guillemot ให้ความเห็นว่าการที่เกมนั้นเป็นเกมที่มีคุณภาพดีเฉย ๆ นั้นไม่เพียงพอแล้ว เพราะปัจจุบันในตลาดอุตสาหกรรมเกมที่มีความท้าทายนั้น การสร้างเกมที่ “มีคุณภาพหนักแน่น” อย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอแล้ว

Star Wars Outlaws

และด้วยเหตุนี้เองทาง Ubisoft จึงมุ่งมั่นให้ผลงานต่าง ๆ มีความเป็นเลิศในทุก ๆ ด้าน ซึ่งจะทำให้เกม [Assassin’s Creed Shadows] ซึ่งเป็นภาคที่ใหญ่ที่สุดในแฟรนไชส์นั้นสามารถทำได้ตามความทะเยอทะยาน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการทำตามสัญญาที่จะทำให้การผจญภัยของสองตัวเอก Naoe และ Yasuke นั้นมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

Star Wars Outlaws

ท่าทีดังกล่าวอาจจะเรียกได้ว่าเป็นการให้เหตุผลกับนักลงทุนในการเลื่อนวางจำหน่าย Assassin’s Creed Shadows ซึ่งอาจเป็นผลจากการที่เกม Star Wars Outlaws นั้นแม้จะได้คะแนนรีวิวพอใช้ได้ แต่ยอดขายกลับน่าผิดหวังด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงปัญหาเรื่องบั๊กด้วย Ubisoft จึงอาจเรียนรู้จากบทเรียนดังกล่าวเพื่อไปขัดเกลาให้ Shadows ออกมาดีที่สุด ไม่ใช่แค่ “พอใช้ได้” เฉย ๆ แบบ Outlaws

แปลและเรียบเรียงจาก
Games Radar


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้