Valve แก้เผ็ดคนโกงเกม Deadlock เปิดตัวระบบโหวตสาปให้เป็นกบ!

แม้ว่าเกม Hero Shooter เกมใหม่ของ Valve อย่าง Deadlock นั้นจะยังไม่เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีปัญหาคนโกงเกิดขึ้นแล้วในหมู่ผู้เล่นที่ได้รับสิทธิ์ทดสอบ แต่อาทิตย์นี้ดูเหมือนทางผู้พัฒนาจะเปิดตัวระบบใหม่ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกสนานไปกับการลงโทษคนโกง เพราะสามารถเลือกสาปให้เป็นกบแล้วไล่ยิงได้!

Deadlock

โดยระบบการโกงของเกมจะทำให้เมื่อตรวจพบว่ามีการโกงเกิดขึ้นระหว่างการเล่น ผู้เล่นอีกฝ่ายจะสามารถเลือกโหวตกันได้ว่าจะแบนผู้เล่นที่โกงทันที ซึ่งจะทำให้การแมตช์นั้นสิ้นสุดไปด้วย หรือจะเลือกแปลงร่างให้ผู้เล่นขี้โกงกลายเป็นกบจนกว่าจะจบเกมแมตช์นั้น ๆ จากนั้นจึงค่อยแบน

ทั้งนี้ทางผู้สร้างกำลังพัฒนาระบบป้องกันการโกงเวอร์ชัน 2 ที่ครอบคลุมยิ่งกว่าอยู่ จึงปรับระบบตรวจจับให้ไม่เข้มงวดเกินไป และจะเริ่มทำการแบนผู้ใช้ภายในเวลาสองสามวันหลังจากที่ปล่อยอัปเดตแล้ว ซึ่งถ้าแมตช์จบลงในลักษณะนี้ ผลการเล่นจะไม่นับรวมสำหรับผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้โกง

Deadlock

ที่น่าสนใจคือคุณ Burton Johnsey อดีตผู้พัฒนาเกม Counter-Strike รู้สึกประหลาดใจที่ระบบนี้กลายเป็นจริงจนได้ เพราะก่อนหน้านี้ Valve เคยสร้างระบบลักษณะเดียวกันสำหรับเกม Counter-Strike 2 ในชื่อรหัสว่า ‘FU Surprise Mode’ แต่จะเปลี่ยนคนโกงให้เป็นไก่แทน ซึ่งน่าเสียดายที่ไม่ได้นำมาใช้จริง เราจึงไม่มีโอกาสได้เห็นกัน

แปลและเรียบเรียงจาก
IGN


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้