Capcom ตั้งใจปรับลุค Frank West ใน Dead Rising Remastered ให้เป็นคุณลุงหุ่นหมี

ใครที่เคยเล่นเกม Dead Rising ภาคดั้งเดิมมาก่อนคงจะสังเกตเห็นว่า Frank West ตัวเอกของเกมนี้ในภาค Dead Rising Deluxe Remaster นั้นดูแตกต่างจากภาคดั้งเดิม เพราะดูมีอายุมากขึ้นและตัวใหญ่ขึ้น ซึ่งจุดนี้ดูเหมือนจะเกิดจากความตั้งใจส่วนหนึ่งของผู้พัฒนาที่อยากให้ภาครีมาสเตอร์นี้ดูมีสไตล์งานศิลป์ที่สมจริงมากขึ้น

Dead Rising Remastered
Frank West ใน Dead Rising ฉบับดั้งเดิม

โดยคุณ Satoshi Takamatsu ซึ่งเป็น Art Director ของเกมได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Inverse ว่าเดิมทีเขาตั้งใจว่าจะปั้นโมเดล Frank West เลียนแบบโมเดลในภาคดั้งเดิม แต่ทำไปทำมา ทีมสร้างเริ่มรู้สึกว่าการผสมผสานองค์ประกอบตัวละครของ Frank ที่เป็น “นักถ่ายภาพข่าวที่แสวงหาโอกาส” เข้ากับลุค “ชายร่างถึกชาวอเมริกันทั่ว ๆ ไปที่กำลังจะอายุครบ 40 ปี” นั้นยากขึ้นเรื่อย ๆ

Takamatsu และทีมสร้างจึงตัดสินใจ “จัดระเบียบ” Frank ใหม่ โดยใช้คอนเซปท์ “คนธรรมดาทั่วไป” และ “ร่างกายถึกทน” ชี้นำ ผลออกมาจึงทำให้ Frank นั้นเปลี่ยนจากชายที่ดูเป็นหนุ่มร่างกำยำ ให้กลายเป็นชายร่างท้วมที่ดูมีอายุมากขึ้นแทน (แต่จมูกยังแบนเหมือนเดิม)

Dead Rising Remastered
Frank West ในเวอร์ชัน Remastered

คุณ Takamatsu บอกว่าที่เป็นเช่นนี้ เพราะร่างท้วม ๆ นั้น “ดูมีลักษณะเหมือนคนที่เคยเล่นอเมริกันฟุตบอลตอนยังเป็นนักเรียน ไปเล่นโบว์ลิ่งตอนวันหยุด และชอบกินเบียร์กับชีสเบอร์เกอร์ดี” ทำให้จากเดิมที่ดูเป็นคนที่ดูเป็นนักข่าวที่ลุยสมรภูมิ ก็กลายเป็นเหมือนคุณพ่อชาวมะกันที่ชอบย่างบาร์บีคิวในวันหยุดแทน

Dead Rising Remastered

ทั้งนี้แม้ว่าจะปรับลุคของ Frank ให้ดูเจ้าเนื้อขึ้น แต่คุณ Takamatsu ก็ต้องให้แน่ใจว่าร่างกายนั้นดูมีความยืดหยุ่น สามารถเข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ ตั้งแต่ใส่เสื้อผ้าเด็กไปจนถึงคอสเพลย์เป็น Ashley Graham จาก Resident Evil 4 Remake! แต่ทั้งนี้คุณ Takamatsu ก็เชื่อว่าลุคใหม่นี้ถือว่าเข้ากันดีแล้วในภาครีมาสเตอร์

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้