เกม Dustborn ใช้เงินซื้อบูธในงาน TGS 2024 ถึง 8 หมื่นบาทแต่แทบไร้คนเหลียวแล

ในงาน Tokyo Game Show 2024 ที่ผ่านมา นอกจากจะมีการโชว์ตัวเกมฟอร์มยักษ์ชื่อดังต่าง ๆ แล้ว ก็มีเกมอินดี้และเกมจากประเทศอื่น ๆ มาจัดบูธแสดงผลงานกันด้วย แต่มีเกมหนึ่งที่ดูเหมือนจะเป็นที่เป็นข่าว แต่ในแง่ที่ไม่ดีซักเท่าไหร่ นั่นก็คือเกม Dustborn ซึ่งนอกจากจะมีชื่อเสียงในด้านความ “Woke” แล้ว ดูเหมือนจะไม่เป็นที่สนใจของผู้ชมในงานนี้เลย

Dustborn

Dustborn นั้นเป็นแอ็คชันผจญภัยผสมผสานกับแนวจับจังหวะดนตรีจาก Red Thread Games ผู้พัฒนาเกมสัญชาตินอร์เวย์ ซึ่งเน้นเนื้อเรื่องเป็นหลักสำหรับผู้เล่น “กลุ่มเป้าหมายยุคใหม่” และได้รับเงินทุนสนับสนุนและการโปรโมตจากรัฐบาลนอร์เวย์ด้วย แต่กลับไม่เป็นที่สนใจของผู้เล่นเลย จึงมียอดขายและผู้เล่นบน Steam น้อยมาก ๆ

Dustborn

ปรากฏว่าในงาน TGS 2024 ซึ่งมีผู้เข้าชมงานถึง 243,000 กว่าคน ทีมงานเกม Dustborn ก็ได้มีการซื้อบูธเพื่อโปรโมตเกมนี้ด้วย ทว่าจากภาพถ่ายบูธจะเห็นได้ว่ามีที่นั่งว่างเปล่า 3 ที่สำหรับให้ผู้เข้างานได้ลองเล่น แต่กลับไม่เป็นที่สนใจของผู้เข้าชมงานเลย และรายงานของพ็อดแคสต์ SideScroller ยังระบุด้วยว่ามีผู้เล่นจากญี่ปุ่นเพียง 4 คนเท่านั้นที่ได้ลองเล่นเกมนี้หลังจากไปออกบูธที่งาน TGS

Dustborn

ทั้งนี้คาดว่าบูธเกมดังกล่าวนั้นเป็นบูธขนาดปกติ 3×3 เมตร ซึ่งมีราคา 385,000 เยน หรือประมาณ 8 หมื่นบาท ซึ่งหากจริงก็ถือว่าขาดทุนมาก ๆ เพราะขณะที่เขียนอยู่นี้มีผู้เล่นไม่เกิน 20 คน และมียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดตลอดกาลเพียงแค่ 83 คนเท่านั้น

Dustborn
Dustborn

แปลและเรียบเรียงจาก
Tech4Gamers


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้