ผู้สร้าง Mario อยากให้ Nintendo ออกจากสงครามที่เน้นทำเกมสเปคแรงเข้าว่า

Nintendo

คุณชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) ผู้บริหารระดับสูงของ Nintendo ที่เหล่าเกมเมอร์รู้จักกันดีในฐานะผู้สร้างเกมตระกูล Super Mario Bros. และ The Legend of Zelda ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Famitsu โดยเริ่มจากประเด็นของพิพิธภัณฑ์ Nintendo Museum ที่จะมีกำหนดเปิดให้บริการตั้งแต่ 2 ตุลาคมนี้ว่า การมีอยู่ของพิพิธภัณฑ์ดังกล่าวไม่ใช่เพื่อแค่พนักงานของเราเท่านั้น หากแต่รวมถึงเหล่าผู้คนที่รู้จัก Nintendo ซึ่งครอบคลุมคน 3 เจเนอเรชั่นของช่วงวัย นับจากรุ่นพ่อแม่จนถึงรุ่นหลาน ทุกคนสามารถเข้ามายังพิพิธภัณฑ์แห่งนี้และเข้าใจทุกอย่างเกี่ยวกับ Nintendo ได้หมดครับ

ขณะเดียวกัน คุณชิเงรุกล่าวเสริมอีกว่า ผมหวังว่าพวกเขา (คนที่แวะชมพิพิธภัณฑ์) จะเข้าใจในตัว Nintendo และจะไม่นับรวม Nintendo ว่าไปข้องแวะกับสิ่งที่เรียกว่า “สงครามเกม” ที่มุ่งเน้นทำเกมสเปคแรง ๆ หรือประสิทธิภาพด้านต่าง ๆ ให้ดูอลังเข้าว่า ซึ่ง Nintendo จะเดินหน้าผลิตผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยใช้เทคโนโลยีอันหลากหลายเท่าที่มีให้ใช้ในโลกยุคปัจจุบัน ซึ่งจะไม่จำกัดแต่เกมเท่านั้น ทว่าจะรวมถึงคอนเทนต์ด้านบันเทิงด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.ign.com/articles/shigeru-miyamoto-wants-nintendo-to-be-left-out-of-the-game-wars-focused-on-high-specs-and-performance


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้