Square Enix หายจากรายชื่อลูกค้า Sweet Baby Inc. คาดยุติความร่วมมือแล้ว

มีความเป็นไปได้ว่า Square Enix อาจจะไม่ได้เป็นลูกค้าของ Sweet Baby Inc. (SBI) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการและคำปรึกษาด้านความหลากหลายที่มีชื่อเสียงในด้านไม่ดีแล้วหลังจากที่มีผู้พบว่าโลโก้ของบริษัทหายไปจากรายชื่อลูกค้าบนเว็บไซต์ของ SBI

โดย Sweet Baby Inc. นั้นเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงค่อนข้างไม่ดี เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทที่ “ยัดเยียด” ความหลากหลายในด้านต่าง ๆ ให้กับบริษัทเกมต่าง ๆ และแทรกแซงขั้นตอนการพัฒนา จนทำให้ผลงานต่าง ๆ ที่ออกมาได้รับผลเสียตามไปด้วยเพราะเน้นแต่ความหลากหลายแต่ไม่ใส่ใจคุณภาพหรือทำให้องค์ประกอบที่เคยได้รับความชื่นชอบเสื่อมเสีย

แต่เดิมนั้น Square Enix เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใช้บริการ SBI และอยู่ในรายชื่อลูกค้าถัดจาก Ubisoft และ Warner Bros. จนกระทั่งช่วงต้นเดือนกันยายนจึงมีผู้สังเกตว่าโลโก้ Square Enix ถูกนำออกไปแล้ว

ทั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่าความเปลี่ยนแปลงนี้เป็นความผิดพลาด หรือบ่งบอกว่ายกเลิกความร่วมมือกันแล้วจริง ๆ แต่เป็นไปได้ว่าที่เลิกรากันอาจเป็นเพราะปัจจุบัน SBI มีชื่อเสียงในด้านไม่ดี ความร่วมมือจึงอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของทั้งเกมและผู้สร้าง ขณะที่คุณ Takashi Kiryu ประธานบริษัท Square Enix คนใหม่ก็ปรับทิศทางนโยบายใหม่ เน้นตัดสิ่งไม่จำเป็นออกและให้ความสำคัญกับคุณภาพของเกมมากขึ้น

ข้อมูลอ้างอิงจาก
That Park Place
Tech4Gamers


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้