ลือ! The Elder Scrolls Online ทำเงินได้เกือบ 500 ล้านบาท/เดือนเป็นเวลา 10 ปีแล้ว

TESO

นับตั้งแต่เกม The Elder Scrolls Online ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ 2014 จนถึงตอนนี้เวลาก็ล่วงเลยมาถึง 10 ปีแล้ว แม้ว่าเกมนี้ยังไม่ค่อยได้รับความนิยมในบ้านเรานัก ทว่าล่าสุดก็มีรายงานว่าตัวเกมดังกล่าวสามารถทำเงินได้ประมาณ 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 495 ล้านบาทต่อเดือนอย่างต่อเนื่องมานานตลอด 10 ปีเลยทีเดียว ซึ่งหากนับยอดรวมก็จะเป็นจำนวนทั้งหมดประมาณ 60,000 ล้านบาทครับ

อนึ่ง ข้อมูลอ้างอิงนี้เป็นการค้นพบโดยชาวเน็ตที่ใช้ยูสเซอร์บน X ว่า Timur222 ที่ไปเจอประวัติการทำงานบนเว็บไซต์ LinkedIn ของคุณ Gary Boodhoo อดีตหัวหน้าทีมฝ่าย UX ที่เคยทำงานใน ZeniMax บริษัทแม่ของ Bethesda ที่เป็นผู้พัฒนาเกม The Elder Scrolls Online มาก่อนนั่นเอง

โดยในข้อมูลส่วนของประวัติการทำงาน คุณ Gary มีลงไว้ว่าเขาเคยออกแบบและทำสถาปัตยกรรมข้อมูลสำหรับจัดระเบียบสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงทำงานด้านคอนเทนต์และแผนธุรกิจเพื่อทำยอดรายได้ให้กับตัวเกมได้มากถึง 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือนมาได้นานกว่า 10 ปี

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่คุณ Gary ได้ทำงานอยู่ใน ZeniMax เป็นเวลาเพียง 3 ปีเศษ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2013 – ธันวาคม 2016 หรือจนถึงหลังเกมเปิดให้บริการมาประมาณ 2 ปี ดังนั้นรายละเอียดเรื่องการทำรายได้จึงอาจเป็นแค่เพียงการ “กล่าวอ้าง” หรือ “เคลม” ให้ดูเกินจริงก็เป็นได้ครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://insider-gaming.com/elder-scrolls-online-15m-a-month/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้