ผู้เล่นเกม God of War Ragnarok บน Steam มีจำนวนน้อยกว่า God of War ภาคแรก

God of War Ragnarok วางจำน่ายอย่างเป็นทางการบน Steam ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นที่น่าประทับใจเหล่าเกมเมอร์สักเท่าไหร่ เมื่อทางเว็บไซต์ gamerant.com ได้ออกมาเผยว่า มีผู้เล่นเกม God of War Ragnarok น้อยกว่าเกม God of War ภาคก่อนที่วางจำหน่ายในปี 2018

God of War Ragnarok

ก่อนหน้านี้ในปี 2022 ตัวเกม God of War Ragnarok ได้วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5 ซึ่งเหล่านักวิจารณ์ยกย่องว่านี่คือเกมที่ดีที่สุดและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมายถึง 11 รางวัลในงาน Game Awards ประจำปี 2022 (แต่รางวัลสาขา Game of The Year เป็นของ Elden Ring จาก FromSoftware) แม้ว่า God of War Ragnarok จะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมในหลาย ๆ ด้าน กระนั้นก็ถูกวิจารณ์ในเชิงลบบน Steam เนื่องจากมีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยระบุว่าตัวเกมต้องเชื่อมโยงบัญชี PSN

God of War Ragnarok
God of War Ragnarok

ทางเว็บไซต์ MP1st ยังเผยว่าจำนวนผู้เล่นเกม God of War Ragnarok นั้นต่ำกว่าเกม God of War ภาคแรกที่วางจำหน่ายในปี 2018 อย่างมาก โดยในปี 2022 ตัวเกมมียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน Steam อยู่ที่ 73,529 คน แต่สองปีถัดมา God of War Ragnarok วางจำหน่าย พบว่ามีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน Steam เพียง 29,960 คนในช่วงสองถึงสามวันแรกที่วางจำหน่าย แต่เชื่อว่าจำนวนผู้เล่นเกม God of War Ragnarok น่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

God of War Ragnarok
God of War Ragnarok

PlayStation นั้นประสบความสำเร็จอย่างมากในการวางจำหน่ายเกมดังอย่าง Helldivers 2 บน Steam ซึ่งมียอดผู้เล่นพร้อมกันถึง 458,709 คน แต่กระนั้นก็เกิดมีประเด็น เพราะทาง PlayStation พยายามให้ผู้เล่นเชื่อมโยงบัญชี PSN แต่ก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากเหล่าผู้เล่นอย่างมาก จนทำให้ทาง PlayStation ต้องยกเลิกนโยบายนี้ไป นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นจำนวนมากรู้สึกไม่พอใจกับไฟล์เกม God of War Ragnarok ขนาดใหญ่มากบน Steam (190 GB) ซึ่งนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่เหล่าเกมเมอร์เลือกที่จะไม่ลองเล่นเกมนี้ก็เป็นได้

แปลและเรียบเรียงจาก
https://gamerant.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้