Square Enix ยอมรับ ยอดขาย Final Fantasy 7 Rebirth และ Final Fantasy 16 ไม่ได้ตามเป้าหมาย

หลังจากที่ Final Fantasy 7 Rebirth และ Final Fantasy 16 วางขายไป ดูเหมือนว่าทาง Square Enix ในวันนี้จะยอมรับแล้วว่าเกมทั้งสองมียอดขายต่ำกว่าที่คาดไว้

Square Enix

โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากการประชุมผู้ถือหุ้นที่จัดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งทาง Square Enix ยอมรับว่าแม้เกม Foamstars และ Final Fantasy 7 Rebirth ที่วางขายไปก่อนหน้านี้ แต่ยอดขายกลับดูเหมือนจะไม่คึกคักเท่ากับที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก เช่นเดียวกับ Final Fantasy 16

ทั้งสามเกมนั้นเริ่มวางขายในฐานะเกม Exclusive บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 จึงเป็นไปได้ว่าหากวางขายบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น Xbox Series X|S และ PC ด้วย ก็อาจจะมีรายได้เพิ่มจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพราะ PlayStation 5 นั้นปัจจุบันนั้นจากจะมีการปรับขึ้นราคาแล้ว ยังขาดตลาดในบางแห่งเช่นญี่ปุ่นอีกด้วย ทำให้แม้บางคนจะอยากเล่นและมีทุนทรัพย์ แต่ก็ไม่มีโอกาสได้เล่นอยู่ดี

Square Enix

ปัจจุบัน Final Fantasy 16 วางขายบนแพลตฟอร์ม PC แล้ว ขณะที่ FF7 Rebirth ยังมีให้เล่นแค่บน PS5 เท่านั้น แต่น่าจะนำมาลงบน PC ในภายหลังแบบเดียวกับ FF7 Remake

ทั้งนี้ทาง Square Enix ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ด้วยว่าจะเปลี่ยนยุทธศาสตร์มาวางขายเกมแบบหลาย ๆ แพลตฟอร์ม เพื่อให้ลูกค้าสามารถสนุกสนานไปกับเกมแฟรนไชส์ใหญ่ ๆ และเกมระดับ AAA ได้มากขึ้น รวมถึงเกมในอดีตด้วย

Square Enix

ก็ต้องรอดูว่าการปรับยุทธศาสตร์ต่าง ๆ ของ Square Enix จะประสบความสำเร็จหรือไม่ Foamstars ได้ประกาศแล้วว่าจะปรับโมเดลเป็นเกม Free-to-Play จากเดิมที่ขายในราคา 30 เหรียญฯ ขณะที่ ผู้กำกับ FF7 Remake ก็แสดงความมั่นใจว่าภาคสุดท้ายในไตรภาคจะเป็น “หนึ่งในเกมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา”

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้