EA เลือกที่จะสนับสนุนคอนเทนต์ใน The Sims 4 ต่อ แทนที่จะสร้างภาค 5

ในโพสต์บนบล็อกว่าด้วยเรื่องแผนการในอนาคตของแฟรนไชส์ The Sims รวมไปถึงบทสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับทาง Variety บริษัท EA หรือ Electronic Arts ได้กล่าวออกมาด้วยตนเองว่าพวกเขายังคงไม่มีแผนจะสร้าง The Sims 5 ในเร็ว ๆ นี้ แต่จะยังคงให้การสนับสนุน The Sims 4 ต่อไปค่ะ

The Sims

ซึ่งการสนับสนุนในที่นี้ก็รวมไปถึงการทยอยอัปเดตและปรับปรุงตัวเกมอยู่เรื่อย ๆ โดยรองประธานและผู้จัดการทั่วไปของซีรีส์ The Sims อย่างคุณ Katie Gorman ได้ให้เหตุผลของการตัดสินใจในครั้งนี้เอาไว้ว่าทาง EA และ Maxis ไม่ต้องการจะสร้างเกมที่จะมี “แทนที่” The Sims 4 เหมือนอย่างภาคก่อน ๆ แต่อยากที่จะผลักดันให้แฟรนไชส์ The Sims เข้าสู่ยุคสมัยใหม่ด้วยการเพิ่มสิ่งใหม่ ๆ เข้าไปในจักรวาลเกมแทน

คุณ Gorman ยังได้กล่าวเสริมเอาไว้อีกว่าด้วยการผลักดันนี้ ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับ The Sims บนแพลตฟอร์มใหม่ ๆ, ได้ลองเล่นเกมในรูปแบบใหม่ ๆ รวมไปถึงการทำให้ The Sims กลายเป็นสื่อ Transmedia หรือสื่อที่มีวิธีการผลิตที่หลากหลาย วิธีการเผยแพร่ที่หลากหลาย และวิธีที่ผู้รับสารสามารถโต้ตอบได้อย่างหลากหลาย พูดง่าย ๆ ก็คือ พวกเขาจะยังคงให้การสนับสนุน The Sims 4 ต่อไป และจะมีการเพิ่มส่วนขยายและอัปเดตใหม่ ๆ ในอนาคต

The Sims

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ทาง EA ตัดสินใจแบบนี้ก็คือการที่ทางบริษัทไม่อยากให้ผู้เล่นต้องมาเริ่มใหม่ตั้งแต่แรกและต้องสูญเสียสิ่งที่สรรสร้างมาในภาค 4 ไป ดังนั้น วิสัยทัศน์ของพวกเขาก็คือการตอบสนองความคาดหวังที่ผู้เล่นมีต่อภาค 5 โดยที่ผู้เล่นจะยังสามารถเก็บผลงานต่าง ๆ เอาไว้ได้ดังเดิมค่ะ

อนาคตของ The Sims 4 จะเป็นอย่างไร จะมีอัปเดตอะไรใหม่ ๆ บ้าง คงต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.psu.com/news/ea-will-continue-to-support-the-sims-4-rather-than-make-the-sims-5/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้