บอสใหญ่ Battlefield ชี้ ราคา PS5 Pro “สมเหตุสมผล” แม้จะแพงสำหรับคนทั่วไปก็ตาม

หลังจากที่เครื่อง PlayStation 5 Pro เปิดตัวไปด้วยราคาสุดแพงถึง 700 เหรียญฯ จนทำเกมเมอร์หลายคนโอดครวญกับราคาสุดแสนแพง แต่ขณะเดียวกันก็มีความเห็นจาก Vince Zampella ผู้นำสตูดิโอ Respawn Entertainment และหัวเรือใหญ่ซีรีส์ Battlefield ของ EA เหมือนกันว่าเป็นราคาที่ “ไม่เลวร้ายเท่าไหร่” เมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่น ๆ

Vince Zampella

คุณ Zampella ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ IGN ในประเด็นต่าง ๆ เกี่ยวกับอนาคตของซีรีส์ Battlefield รวมถึง PS5 Pro ด้วย ซึ่งเขามองว่าราคาไม่ได้สูงกว่าคอนโซลอื่น ๆ ในอดีตเกินไปนักหากปรับราคาตามอัตราเงินเฟ้อในยุคนั้น และยังมีสมรรถนะที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับ PC ในราคาเท่ากัน

อย่างไรก็ตามคุณ Zampella ก็เข้าใจว่าแม้จะเป็นราคาที่สมดุลดีแล้ว แต่ก็ยังถือเป็นราคาที่แพงสำหรับคนทั่วไป ทำให้หลาย ๆ คนซื้อไม่ไหว และถ้าหากถูกกว่านี้ได้ก็คงจะดี เพราะเขาอยากให้มีคนซื้อมาครอบครองได้มากกว่านี้ แต่ทั้งนี้เขาก็มองว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผลแล้ว

PS5 Pro

ทั้งนี้ PS5 Pro จะมีผลต่อการพัฒนาเกมในซีรีส์ Battlefield อย่างไรบ้าง คุณ Zampella บอกว่าทีมพัฒนาจะต้องรอดูสถานการณ์ไปก่อน โดยอัตราการเป็นเจ้าของเครื่องรุ่น Pro นั้นจะเป็นปัจจัยที่ตัดสินว่าทีมจะทำอะไรได้บ้าง และเนื่องจาก Battlefield ยังคงต้องเล่นบน PS5 รุ่นปกติได้ ทางผู้พัฒนาก็จะต้องพิจารณาดูว่ามีอะไรที่บ้างที่สามารถเป็น “โบนัสเพิ่มเติม” ให้กับผู้มีรุ่น Pro ได้

แปลและเรียบเรียงจาก
GameSpot


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้