Mesmerizer เกมล้อเลียน Vocaloid ที่มีระบบต่อสู้แบบ Undertale

หลายคนคงจะรู้จัก Hatsune Miku ซึ่งเป็นมาสคอตชื่อดังของซอฟต์แวร์เสียงสังเคราะห์ Vocaloid กันเป็นอย่างดี วันนี้เราจะพาไปพบกับเกม Mesmerizer ซึ่งเป็นเกมจากฝีมือของผู้พัฒนาอิสระ Atena และ Nanashi 321 ที่มีสไตล์การเล่นแบบเกมจับจังหวะเพลงและได้แรงบันดาลใจจาก Undertale

Mesmerizer

โดยในเกมนี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Teto Kasane ซึ่งเป็น Vocaloid แฟนเมด ที่ต้องร่วมมือกับ Hatsune Miku ในการเคลื่อนไหวไปตามจังหวะเพลงเพื่อหลบเลี่ยงการโจมตีของศัตรู ทว่า Miku ดูเหมือนจะทำตัวแปลก ๆ ไปเหมือนถูกล้างสมองหรือสะกดจิตยังไงยังงั้น เราจึงต้องช่วยเธอให้ได้!

Mesmerizer
Mesmerizer

Mesmerizer โดยรวมแล้วจะมีรูปแบบการเล่นคล้ายกับเกม RPG แต่มีระบบต่อสู้ที่ชวนนึกถึง Undertale ผสมกับ Earthbound ต้องหลบการโจมตีของศัตรูโดยเคลื่อนที่อยู่ในกรอบสี่เหลี่ยม และเลือกการกระทำในรอบของเราเช่นโจมตีหรือรักษาตัวเอง และก่อนเริ่มแต่ละด่านจะมีร้านค้าให้ซื้อไอเทมเพื่อเพิ่มค่าสถานะด้วย

Mesmerizer

ทั้งนี้ Mesmerizer เป็นเกมที่ได้แรงบันดาลใจจากเพลงที่มีชื่อเดียวกันที่ออกมาเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2024 ซึ่งจะเห็นได้ว่างานภาพคล้ายมีสีสันคล้ายกัน และมีเนื้อหาเกี่ยวกับ Miku ที่ค่อย ๆ โดนสะกดจิตด้วย

Mesmerizer เปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันได้แบบฟรี ๆ บนเว็บไซต์ itch.io โดยเวอร์ชัน 2.0.0 ที่เพิ่งเปิดให้เล่นเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมาจะมีเนื้อหาใหม่ ๆ เช่น แผนที่ ศัตรู สกิล รวมถึงฉากจบใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาด้วย โดยจะมีให้เล่นเป็นภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น และเกาหลี

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้