EA เผยภาพคอนเซปต์ Battlefield ภาคใหม่ ยืนยันว่าเป็นยุคปัจจุบัน

Battlefield

ก่อนงานประชุมผู้ถือหุ้นครั้งล่าสุดของ EA คุณ Vince Zampella หัวหน้าทีม Respawn Entertainment และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสตูดิโอภายในของ EA ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า Battlefield ภาคต่อไปที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาในตอนนี้จะมีฉากหลังเป็นโลกยุคปัจจุบัน หลังจากที่ยุคอนาคตอันใกล้ในภาค 2042 ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

โดยคุณ Vince เล่าให้ฟังถึงหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ทีมงานเลือกกลับไปยังยุคปัจจุบันว่า “ถ้าคุณลองนึกย้อนไปยังจุดสูงสุดในความนิยมของ Battlefield มันก็จะเป็น Battlefield 3 หรือ Battlefield 4 นะครับที่ทุกอย่างเป็นยุคโมเดิร์น และผมคิดว่าเราต้องกลับไปยังรากเหง้าของ Battlefield แล้วทำมันออกมาให้ดีที่สุด แล้วหลังจากนั้นค่อยมาดูว่าจะเอายังไงต่อ แต่ส่วนตัวผมผมก็มองว่าจุดพีคของ Battlefield ก็คือตอนภาค 3 และภาค 4 เพราะงั้นมันเลยจะรู้สึกน่าคิดถึงสำหรับผม สำหรับผู้เล่น และสำหรับทีมงานของเราด้วย ตอนนั้นถือว่าเป็นช่วงยุคทองเลย แต่จะว่าไปจะรวมภาค 1942 ไปด้วยก็ได้นะครับ”

Battlefield

และถึงแม้จะยังไม่มีการเปิดเผยภาพภายในเกมหรือรายละเอียดเชิงลึกออกมาในตอนนี้ แต่สิ่งที่คุณ Vince สามารถบอกได้ในตอนนี้ก็คือ Battlefield ภาคใหม่จะลดขนาดของฉากกลับมาอยู่ที่ 64 ผู้เล่นตามเดิม เพราะเขามองว่าฉากขนาด 128 ผู้เล่นในภาค 2042 มันใหญ่เกินไป ถ้าให้ผู้เล่นได้มาอยู่ในฉากที่เล็กลงแต่ออกแบบดีขึ้นน่าจะให้ประสบการณ์ในการเล่นที่ดีกว่า

นอกจากนี้ คุณ Vince ยังกล่าวด้วยว่า Battlefield ภาคใหม่จะกลับไปใช้ระบบ Class ของตัวละครตามเดิม หลังจากที่ภาค 2042 เปลี่ยนไปใช้ระบบ Specialist ที่ทำให้หลายคนรู้สึกว่า Battlefield จะเริ่มกลายเป็นเกม Hero Shooter เข้าไปทุกที “คือผมก็ไม่ได้อยู่ตอนภาค 2042 นะครับ ผมเลยไม่ทราบถึงเหตุผลที่ทีมงานตัดสินใจไปในตอนนั้น เหมือนว่าทีมจะอยากลองอะไรใหม่ ๆ ซึ่งก็ต้องชื่นชมในจุดนั้น เพราะถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน แต่อย่างน้อยก็ยังได้ลองทำ แต่สุดท้ายแล้วมันไม่เวิร์ค มันไม่เข้า ระบบ Specialist เลยจะไม่กลับมาแล้ว เพราะแก่นของ Battlefield อยู่ที่ระบบ Class และนั่นก็คือแนวทางที่เราจะกลับไปครับ”

อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยว่า Battlefield ภาคใหม่จะมีชื่อภาคว่าอะไร จะเป็นภาคหลักหรือว่าเป็นภาคต่อของซีรีส์ Bad Company ที่ทีมงาน DICE เคยพูดถึง แต่นอกจากภาพคอนเซปต์อาร์ตที่เผยให้เห็นถึงสงครามในโลกยุคปัจจุบันที่ดูเหมือนจะเป็นสักเมืองในประเทศแถบยุโรปแล้ว เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา คุณ Andrew Wilson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ EA ก็เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า Battlefield ภาคต่อไปจะเป็นเกม Live Service เต็มตัว และใช้ทีมงานสร้างเป็นจำนวนมากที่สุดของซีรีส์ โดยมีทีมงานหลักสามทีม คือ DICE, Criterion Games, และ Ripple Effect แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยว่า Battlefield ภาคใหม่นี้จะเปิดตัวหรือวางจำหน่ายได้เมื่อใด

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.ign.com/articles/exclusive-first-battlefield-concept-art-revealed-vince-zampella


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้