เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางสำนักข่าว Gamepressure ได้ไปเห็นประวัติการทำงานของคุณ Harrison Froeschke ที่เป็นพนักงานชาวโปแลนด์ของ Blizzard ตำแหน่ง Senior Product Manager ของเกม Diablo 4 ที่ลงไว้กับเว็บไซต์ LinkedIn โดยเจ้าตัวได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับประสบการณ์การทำงานไว้ว่า “ดำเนินการทุกขั้นตอนของยอดขายเกม ตั้งแต่ช่วงเปิดพรีออเดอร์จนถึงช่วงปล่อย Expansion แรกของเกม พร้อมทั้งประสานงานกับทีมอื่น ๆ จนได้ผลลัพธ์คือสามารถสร้างรายได้เกิน 1 พันล้านเหรียญ (หรือกว่า 33,000 ล้านบาท) ตลอดระยะเวลาที่เกมวางขายได้สำเร็จ
นอกจากนี้ คุณ Harrison ยังลงรายละเอียดอีกว่าเขาได้นำแผนกลยุทธ์มาใช้ในเกมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งราคา การนำไอเทมจำพวกคอสเมติกมาขายในเกม รวมถึงข้อเสนอบันเดิลต่าง ๆ ตลอดจนโปรโมชั่นส่วนลด และวางแผนโร้ดแมปซึ่งสามารถสร้างรายได้เฉพาะในส่วนนี้ได้มากกว่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 5,000 ล้านบาทเลยทีเดียว
ซึ่งด้วยยอดจำนวนนี้ จึงไม่แปลกที่จะส่งผลให้ Diablo 4 กลายเป็นเกมที่ทำรายได้รวดเร็วที่สุดตลอดกาลของ Blizzard และ Expansion แรกของเกมที่มีชื่อว่า Vessel of Hatred จะถูกปล่อยให้ได้เล่นกันในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ว่าแต่เพื่อน ๆ เปย์ให้กับ Diablo 4 กันไปเท่าไหร่แล้วครับ
แปลและเรียบเรียงจาก
ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station