Diablo 4 ทำรายได้ตั้งแต่เกมวางขายไปแล้วกว่า 3 หมื่นล้านบาท

Diablo 4

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางสำนักข่าว Gamepressure ได้ไปเห็นประวัติการทำงานของคุณ Harrison Froeschke ที่เป็นพนักงานชาวโปแลนด์ของ Blizzard ตำแหน่ง Senior Product Manager ของเกม Diablo 4 ที่ลงไว้กับเว็บไซต์ LinkedIn โดยเจ้าตัวได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับประสบการณ์การทำงานไว้ว่า “ดำเนินการทุกขั้นตอนของยอดขายเกม ตั้งแต่ช่วงเปิดพรีออเดอร์จนถึงช่วงปล่อย Expansion แรกของเกม พร้อมทั้งประสานงานกับทีมอื่น ๆ จนได้ผลลัพธ์คือสามารถสร้างรายได้เกิน 1 พันล้านเหรียญ (หรือกว่า 33,000 ล้านบาท) ตลอดระยะเวลาที่เกมวางขายได้สำเร็จ

นอกจากนี้ คุณ Harrison ยังลงรายละเอียดอีกว่าเขาได้นำแผนกลยุทธ์มาใช้ในเกมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งราคา การนำไอเทมจำพวกคอสเมติกมาขายในเกม รวมถึงข้อเสนอบันเดิลต่าง ๆ ตลอดจนโปรโมชั่นส่วนลด และวางแผนโร้ดแมปซึ่งสามารถสร้างรายได้เฉพาะในส่วนนี้ได้มากกว่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 5,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

ซึ่งด้วยยอดจำนวนนี้ จึงไม่แปลกที่จะส่งผลให้ Diablo 4 กลายเป็นเกมที่ทำรายได้รวดเร็วที่สุดตลอดกาลของ Blizzard และ Expansion แรกของเกมที่มีชื่อว่า Vessel of Hatred จะถูกปล่อยให้ได้เล่นกันในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ว่าแต่เพื่อน ๆ เปย์ให้กับ Diablo 4 กันไปเท่าไหร่แล้วครับ

Diablo 4

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.pcgamer.com/games/rpg/diablo-4-has-made-over-dollar150m-from-microtransactions-achieved-over-dollar1b-in-lifetime-revenue/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้