ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณมาซาฮิโระ ซากุราอิ (Masahiro Sakurai) ผู้สร้างเกมตระกูล Super Smash Bros. และ Kirby ได้โพสต์ลงบน X ส่วนตัวเพื่อกล่าวชมเชยเกม Astro Bot ผลงานชิ้นล่าสุดของสตูดิโอ Team Asobi ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อ 6 กันยายนว่าตัวเกมได้มอบประสบการณ์ที่ชวนอิ่มเอมใจและคุ้มค่าทุกวินาทีที่เล่นเลยทีเดียว
『ASTRO BOT』を300人救助でクリアしました。
— 桜井 政博 / Masahiro Sakurai (@Sora_Sakurai) September 10, 2024
これはそこまで時間はかからないですが、面白さや興味でついついプレイしてしまいました。
素晴らしいゲーム。
ゲームに対する時間は、満足いくものであってほしいですね! https://t.co/2cJvaGDUF8
ขณะเดียวกัน ในโพสต์ดังกล่าวของคุณซากุราอิยังได้แนบคลิปของตนเองตอนล่าสุดที่เล่าถึงหัวใจของการทำเกม โดยแนะนำบรรดาผู้พัฒนาเกมว่าควรใส่ใจเวลาอันมีค่าของผู้เล่นด้วย แม้ว่าเกมสมัยนี้มักจะชูจุดขายว่ามีคอนเทนต์อัดแน่นและเกมเพลย์ที่เล่นได้นาน ๆ ก็จริง แต่หากต้องใช้เวลาเล่นจนจบนานถึงร้อยกว่าชั่วโมงก็อาจทำให้ผู้เล่นไม่อยากซื้อเกมนั้นมาเลยก็ได้
นอกจากนี้ คุณซากุราอิยังเสนอมุมมองว่าผู้พัฒนาเกมควรใส่ใจว่าเวลาของผู้เล่นคือต้นทุนอย่างหนึ่งที่ผู้เล่นต้องลงแรงไปกับเกมที่เราทำ และควรให้ผู้เล่นมีอิสระในการควบคุมตัวเกมให้ได้มากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น ผู้เล่นควรกดข้ามคัตซีนได้ทุกกรณีหากไม่ต้องการรับชม ซึ่งคุณ Nicolas Doucet ผู้กำกับของเกม Astro Bot เคยให้สัมภาษณ์ว่าตัวเกมได้ถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นเข้าถึงได้ง่าย เป็นมิตรกับผู้เล่น มีดีไซน์ตัวละครที่ดูน่ารักสะดุดตา และต้องทำให้ผู้เล่นเบิกบานกับการเล่นได้
(ล่าง) คลิปของคุณซากุราอิ ที่แนะนำผู้พัฒนาเกมให้ใส่ใจเวลาของผู้เล่น
แปลและเรียบเรียงจาก
ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station