ผู้กำกับ Lollipop Chainsaw RePOP ยัน ไม่ได้เซ็นเซอร์อกเด้ง เหตุเพราะตัวเกมมีการเปลี่ยนเอนจิ้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้กล่าวหาว่า Dragami Games ผู้สร้างเกม Lollipop Chainsaw RePOP ซึ่งเป็นภาครีเมคของ Lollipop Chainsaw นั้นไม่ได้ทำตามสัญญาที่ว่า “จะไม่มีการเซ็นเซอร์เกม 100%” เพราะทดสอบแล้วพบว่าภาค RePOP “ไม่มีฟิสิกส์อกเด้ง” เหมือนภาคก่อน

Lollipop Chainsaw RePOP

โดยผู้ใช้ X @Mangalawyer โพสต์ชี้ประเด็นนี้ในวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมาว่าระบบฟิสิกส์อกเด้งนั้นจะมีผลเฉพาะขณะที่ต่อสู้หรือวิ่งเท่านั้นใน “เวอร์ชันไม่ติดเซ็นเซอร์” แต่จะไม่เด้งขณะที่ยืนเฉย ๆ เมื่อเทียบกับภาคเดิมบน PS3 ทำให้เขาไม่มั่นใจว่าทางผู้พัฒนาตัดออกไปเพราะไม่สมจริงหรือเพราะไม่มีเหมาะสม

หลังจากนั้น @Mangalawyer จึงโพสต์คลิปเปรียบเทียบท่ายืนในภาค RePOP และภาคดั้งเดิม แสดงให้เห็นว่าในท่าดังกล่าวไม่เด้งเหมือนภาคต้นฉบับจริง ๆ ซึ่งเขาตั้งคำถามว่าถ้านี่เป็นเรื่องเล็กน้อยจริง ๆ จะเปลี่ยนทำไม บางทีอาจจะไม่มีคำตอบชัดเจน และเขาชอบแบบภาคเดิมบน PS3 มากกว่า

อย่างไรก็ตามก็มีผู้ทักท้วงว่าไม่น่าใช่ความตั้งใจของผู้พัฒนาที่ “เซ็นเซอร์” ตรงจุดนี้ เพราะเกมไม่ได้มีการปิดกั้่นเนื้อหาส่วนอื่นแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นชุดว่ายน้ำเปลือกหอยหรือ Achievement จากการส่องดูใต้กระโปรง และคิดว่าน่าจะเป็นเพราะการเปลี่ยนเอนจิ้นจาก Unreal Engine 3 เป็น Unreal Engine 5 มากกว่า

Lollipop Chainsaw RePOP

ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา คุณ Yoshimi Yasuda ได้ออกมาชี้แจงหลาย ๆ เรื่อง เช่น การตั้งราคาเกมในแต่ละโซน และบั๊กของเกม ซึ่งคุณ Yasuda ชี้แจงว่าข้อผิดพลาดเกิดจากปลั๊กอิน KAWAII PHYSICS ที่ใช้ในเวอร์ชัน RePOP เพราะเอนจิ้นฟิสิกส์ของเกมดั้งเดิมใช่ใน Unreal Engine 5 ไม่ได้ ซึ่งจะทำการแก้ไขโดยเร็วที่สุด เช่นเดียวกับบั๊กกราฟิกอื่น ๆ

ทั้งนี้คุณ Yasuda ยังแสดงความผิดหวังด้วยที่อินฟลูเอนเซอร์และนักข่าวบางคนได้เผยแพร่ข้าวลือเท็จที่ว่า Dragami Games ตัดสินใจสร้างโหมด RePOP ที่มีการเซ็นเซอร์เนื้อหา แลกกับการปล่อยให้ให้โหมดธรรมดาไม่ติดเซ็นเซอร์ เพราะได้มีการขอรับรองเรตติ้งจากทาง ESRB แล้ว ไม่มีคำสั่งแก้ใด ๆ สำหรับทุกแพลตฟอร์ม

Lollipop Chainsaw RePOP

ด้วยเหตุนี้เกมจึงไม่ได้มีการเซ็นเซอร์ตามที่ได้บอกไว้กับทุกคนก่อนหน้านี้ และหากมีใครพยายามบิดเบือนข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง Lollipop Chainsaw RePOP เพื่อจุดประสงค์ของตัวเอง เขาจะขอประท้วง

แปลและเรียบเรียงจาก
Bounding Into Comics


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้