Assassin’s Creed Shadows ถูกหาว่าใช้บอทปั่นจำนวนคอมเมนท์

ตั้งแต่เกม Assassin’s Creed Shadows เปิดตัวมาก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์วิจารณ์กันอย่างเผ็ดร้อนหลาย ๆ เรื่อง แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้คลิปเปิดเผยบรรยากาศญี่ปุ่นสมัยยุคเซ็งโงกุดูเหมือนจะมีประเด็นอีกแล้วหลังมีผู้พบว่ามีการใช้บัญชีที่สงสัยว่าเป็นบอทจำนวนมากในการแสดงความคิดเห็นเพื่อโปรโมทเกมนี้

โดย Asmongold สตรีมเมอร์ชื่อดังได้ตั้งข้อสังเกตว่าความคิดเห็นในคลิปเกม AC Shadows ดังกล่าวจำนวนมากนั้นมีลักษณะคล้ายกันจนผิดสังเกต หลายบัญชีสร้างขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ตั้งชื่อรูปแบบคล้ายกัน ด้วยการเอาชื่อจริง ชื่อกลาง และตัวเลขสี่หลักผสมกัน เลือกรูปโปรไฟล์เป็นภาพผู้หญิง และมักมียอดไลก์ประมาณ 5,000 ครั้งต่อความคิดเห็น

อย่างไรก็ตามบัญชีที่น่าจะเป็นบอทเหล่านี้ไม่มีลิงก์ต้องสงสัยที่บัญชีบอทหลอกลวงมักจะมี ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นบัญชีบอทที่ทาง Ubisoft ว่าจ้างให้มาโพสต์แสดงความคิดเห็นแง่บวกจำนวนมากเพื่อสร้างกระแสความรู้สึกดี ๆ แก่เกม Shadows กลบกระแสแง่ลบต่าง ๆ ที่มาจากผู้แสดงความคิดเห็นคนอื่น ๆ

Assassin’s Creed Shadows

ทั้งนี้ความคิดเห็นต่าง ๆ นั้นมีข้อความไม่ซ้ำกัน จึงเป็นที่สงสัยว่าอาจมีจุดประสงค์บางอย่างแอบแฝง ซึ่งคล้ายกับก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์ Tech4Gamers ชี้ว่า Ubisoft เคยมีการใช้บัญชีบอทเพื่อปั่นกระแส เรียกความสนใจให้กับเกม Star Wars Outlaws มาแล้ว

แปลและเรียบเรียงจาก
Tech4Gamers


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้