ผู้ค้า PC ญี่ปุ่นเข็นโปรฯ สู้ศึกเต็มที่หลัง PS5 Pro เปิดตัวมาแพงจัด

หลังจากที่ทาง Sony เผยราคาเครื่อง PlayStation 5 Pro ไป หลายคนก็คงจะเหงื่อตกไม่ใช่น้อยหลังเห็นราคา เพราะพูดได้เต็มปากเลยว่าแพงเหลือเกิน แม้แต่ชาวญี่ปุ่นก็คิดหนักเพราะ 120,000 เยนนั้นไม่ใช่น้อย แต่ดูเหมือนว่าครั้งนี้จะเป็นโอกาสสำหรับอีกฟากฝั่ง เพราะเริ่มมีการโฆษณาขาย PC ในราคาดังกล่าวกันมากขึ้นเรื่อย ๆ!

PS5 Pro

โดย PS5 Pro ในสหรัฐอเมริกานั้นก็ค่อนข้างแพงอยู่แล้ว ($700 หรือประมาณ 23,422 บาท) แต่ในญี่ปุ่นนั้นแพงยิ่งกว่า เพราะตั้งราคาอยู่ที่ 119,980 เยน (เทียบเท่า $840 หรือประมาณ 28,254 บาท) ขณะเดียวกัน PS5 รุ่นก่อนก็มีประกาศขึ้นราคาไปก่อนหน้านี้ จนทำให้คนรีบซื้อกันจนหมดเกลี้ยง

นื่องจากรุ่นปกติไม่มีให้ซื้อ ขณะที่รุ่น Pro ก็ราคาแพงจนน่าหนักใจ เกมเมอร์หลายคนจึงไม่ปลื้มใจหนัก ด้วยเหตุนี้ผู้ผลิต PC สัญชาติญี่ปุ่นจึงเห็นว่าเป็นโอกาสอันดี พากันยิงโฆษณาและโปรโมท PC สำหรับเล่นเกมกันอย่างยกใหญ่

โดยทางเว็บไซต์ Otaku Souken สังเกตว่าในช่วงนี้โซเชียลมีเดียญี่ปุ่นนั้นเต็มไปด้วย PC ที่ตั้งราคา 120,000 เยน หรือ 119,800 เยน เท่ากับ PS5 Pro

ยกตัวอย่างเช่น Applied ซึ่งเป็นผู้ขาย PC รายใหญ่ของญี่ปุ่น ที่โฆษาขาย PC สำหรับเล่นเกม โดยมีแฮชแท็ก #PS5 Pro ราวกับเสนอตัวเป็นทางเลือกให้กับเกมเมอร์ ว่าถ้าจะจ่ายเงินมากถึง 119,800 เยน สู้ซื้อ PC ไปเลยไม่ดีกว่าหรือ

เช่นเดียวกัน ผู้ขาย PC รายอื่น ๆ ก็เริ่มโฆษณาเครื่อง PC สำหรับเล่นเกมในราคาไล่เลี่ยกัน และอัปเดตไกด์แนะนำการเลือก PC เพื่อหวังดึงดูดผู้ใช้รายใหม่ ๆ ด้วย

PS5 Pro

ในอดีตญี่ปุ่นนั้นเรียกได้ว่าเป็นประเทศที่เน้นเล่นเกมด้วยเครื่องคอนโซลเป็นหลัก โดยเฉพาะเมื่อมีหลาย ๆ เกมที่เป็น Exclusive ลงเฉพาะบางเครื่องเท่านั้น ไม่ลง PC ทำให้ไม่มีเกมแม่เหล็กดึงดูดใจ อีกทั้งยังประกอบยุ่งยากเมื่อเทียบกับการซื้อเครื่องคอนโซลมาเล่นเกม

แต่ปัจจุบันเทรนด์มัลติแพลตฟอร์มทำให้เกมต่าง ๆ หันมาลง PC ด้วย และสามารถเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ที่จัดมาเป็นชุดได้อย่างง่ายดาย และยังสามารถใช้ทำงานต่าง ๆ ได้ด้วย PC จึงกลายเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นที่ไม่อยากซื้อเครื่องคอนโซล

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้