ผู้สร้าง Atelier Yumia เผยปรับลุคนางเอก 30-40 ครั้งเพื่อให้ดูทันสมัย

ในเกม Atelier Yumia: The Alchemist of Memories & the Envisioned Land ซึ่งเป็นเกมล่าสุดในซีรีส์เกมปรุงยา Atelier นอกจากฟีเจอร์ต่าง ๆ ของเกมแล้ว จุดขายสำคัญอีกเรื่องก็คงหนีไม่พ้นนางเอกของเกมซึ่งคราวนี้ก็คือน้อง Yumia นั่นเอง

ในบทสัมภาษณ์กับ Famitsu และ 4Gamer คุณ Junzo Hosoi โปรดิวเซอร์ของ Atelier Yumia ได้เผยเบื้องหลังและแนวความคิดว่าทำไมคราวนี้เธอจึงมีดีไซน์ที่ดูแล้ว “มีความคูลและทันสมัย” ซึ่งต่างจากตัวละครเอกภาคก่อน ๆ อยู่เล็กน้อย

Atelier Yumia
Yumia

โดย Yumia นั้นจะเห็นได้ว่าเป็นตัวละครสาวที่มีขายาวเรียวและท่าทางนิ่ง ๆ คูล ๆ ผิดกับ Ryza ที่นอกจากจะเน้นความน่ารักแล้ว ยังเน้นความอวบของสะโพกด้วย

Atelier Yumia
Ryza

ในการออกแบบเกมสำหรับ Atelier Yumia คุณ Benitama ที่เคยวาดภาพให้กับ Atelier Marie Remake คราวนี้เน้นดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวล้ำยุค แต่ยังสมดุลระหว่างความแฟนตาซีและการใช้งานจริง โดยมีความคิดว่า “แฟชั่นล้ำยุคในตอนนี้มักจะกลายเป็นเทรนด์ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าหลังจากที่ผู้คนชินแล้ว” ดังนั้นผู้พัฒนาจึงดีไซน์ตัวละครและชุดให้มีสไตล์ล้ำยุคไว้ก่อน ถึงเวลาวางขายจริงจะได้ดูมีความแฟนตาซีแบบทันสมัย

Atelier Yumia
Isla

อย่างไรก็ตามการดีไซน์ตัวละครนางเอกก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะตอนที่ออกแบบตัวละครหญิง Isla ซึ่งเป็นตัวละครรองเสร็จแล้ว แต่พอเอามาเทียบกับ Yumia ที่ยังออกแบบไม่เสร็จ Isla ดันดูมีราศีเป็นตัวเอกมากกว่าซะงั้น เพราะ Isla มีดีไซน์เป็นสาวน่ารักและชุดสีสันสดใสเหมือนตัวเอกซีรีส์ Atelier ภาคก่อน ๆ จนอาจเข้าใจผิดได้ง่าย ๆ ว่าคือนางเอก

Atelier Yumia

ด้วยเหตุนี้ทางผู้พัฒนาจึงมีการปรับดีไซน์ของ Yumia เพิ่มเติมถึง 30-40 ครั้งเพื่อให้ชัดเจนว่าเธอคือนางเอก เพราะการจะสร้างเกม RPG ที่คนทั่วโลกอยากเล่น จำเป็นจะต้องมีตัวละครหลักที่มีดีไซน์สดใหม่และน่าดึงดูด ด้วยเหตุนี้จึงเน้นออกแบบตัวละครหญิงแกร่งใจอิสระที่มีฝีเท้าว่องไว

เนื่องจาก Yumia นั้นมีขาเรียวยาวและใส่รองเท้าบู๊ตส้นสูงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้เห็นการเคลื่อนไหวของขา และจะเห็นได้อย่างชัดเจนขณะที่ผู้เล่นสำรวจโลก Open-World ด้วยท่าปีนและกระโดดไต่กำแพง และยังสามารถปลดกระดุมที่กระโปรงในฉากต่อสู้เพื่อให้สามารถออกลีลาใช้ท่าพิเศษต่าง ๆ มากขึ้นได้

Atelier Yumia

Atelier Yumia: The Alchemist of Memories & the Envisioned Land มีกำหนดวางขายในวันที่ 21 มีนาคม 2025 บนแพลตฟอร์ม PS4/5, Xbox One, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC (Steam)

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้