เปิดตัว PS5 Pro เครื่องเกมรุ่นไฮเอนด์ฝั่ง Sony ที่แรงขึ้นทั้งสเปคและราคา

PS5 Pro

และแล้วทาง PlayStation ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวเครื่องเกม PS5 Pro ที่ถูกลือกันมานานเสียที เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราได้สรุปข้อมูลที่เกี่ยวกับสเปคต่าง ๆ รวมถึงราคาและวันวางจำหน่ายมาให้เพื่อน ๆ แบบครบ จบในที่เดียวเลย ดังรายละเอียดด้านล่างครับ

สเปค

  • GPU มีการอัปเกรดการประมวลผลจาก PS5 รุ่นแรกอยู่ที่ประมาณ 67% รวมถึงมีหน่วยความจำที่เร็วกว่า PS5 รุ่นแรกถึง 28% ตลอดจนพลังของการเรนเดอร์ในภาพรวมที่เร็วกว่า PS5 รุ่นแรกอยู่ที่ 45% เพื่อให้ประสบการณ์ในการเล่นเกมดูสมูธขึ้น
  • เพิ่มศักยภาพของระบบ Ray Tracing ที่แสดงผลกับประมวลผลเรื่องการตกกระทบของแสงเงาที่ดีกว่าและเร็วกว่า PS5 รุ่นแรกเป็นเท่าตัว
  • นำระบบ AI และ PlayStation Spectral Super Resolution มาใช้ในการอัปสเกลภาพให้ออกมาคมชัดยิ่งขึ้น ด้วยการอัดแน่นด้วยรายละเอียดของภาพ
  • เพิ่มฟีเจอร์ Game Boost ที่ช่วยปรับปรุงคุณภาพของกราฟิกและเฟรมเรตเมื่อเล่นเกม PS4 บนเครื่อง PS5 Pro จำนวนกว่า 8,500 เกม
  • ตัวเครื่องรองรับเทคโนโลยี Wi-Fi 7 (ซึ่งเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและเราเตอร์ของประเทศนั้น ๆ ต้องรองรับด้วยจึงจะใช้ฟีเจอร์นี้ได้)
  • รองรับระบบภาพ Variable Refresh Rate (VRR) และรองรับระดับภาพสูงสุดที่ 8K
  • ในหลาย ๆ เกม ยกตัวอย่างเช่น Alan Wake 2, Assassin’s Creed: Shadows, Demon’s Souls, Dragon’s Dogma 2, Final Fantasy 7 Rebirth, Gran Turismo 7, Hogwarts Legacy, Horizon Forbidden West, Marvel’s Spider-Man 2, Ratchet & Clank: Rift Apart, The Crew Motorfest, The First Descendant, The Last of Us Part II Remastered ฯลฯ จะมีแพตช์อัปเดตเพื่อใช้ฟีเจอร์อัปเกรดการแสดงผลเมื่อรันบน PS5 Pro ให้โหลดฟรีในอนาคต
  • ตัวเครื่องมีขนาดความสูงเท่ากับ PS5 รุ่นแรก ขณะที่ความกว้างมีขนาดเท่า PS5 รุ่นสลิม โดยจะไม่มีไดรฟ์ Ultra HD Blu-ray มาพร้อมกับเครื่อง แต่ผู้เล่นสามารถหาซื้อไดรฟ์ Ultra HD Blu-ray มาติดตั้งได้ (ในไทยราคาทางการคือ 3,790 บาท) และตัวฝา Console Cover สามารถถอดเปลี่ยนได้เหมือน PS5 รุ่นแรก (จะมีการประกาศเปิดตัวในอนาคตอีกที)

ราคาและวันวางจำหน่าย

  • ตัวเครื่องสนนราคาที่ 699.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 23,600 บาท ซึ่งราคาไทยยังไม่มีการเปิดเผย คาดว่าต้องรอทาง Sony สาขาประเทศสิงคโปร์เป็นผู้กำหนดราคาขายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกที
  • วันวางจำหน่ายคือ 7 พฤศจิกายนปีนี้ โดยจะเริ่มเปิดพรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายนเป็นต้นไป ซึ่งในประเทศไทยจะมีการประกาศรายชื่อร้านและช่องทางที่เปิดรับพรีออเดอร์ในเร็ว ๆ นี้

(ล่าง) คลิปเปิดตัว PS5 Pro

แปลและเรียบเรียงจาก

https://blog.playstation.com/2024/09/10/welcome-playstation-5-pro-the-most-visually-impressive-way-to-play-games-on-playstation/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้