อดีตผู้กำกับ Days Gone ออกมาโจมตีค่ายเก่าที่ปล่อยให้ตัวละครถูกนำไปโปรโมตเกม Astro Bot

เนื่องในโอกาสที่เกม Astro Bot ผลงานของ Team ASOBI ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ งานนี้ทาง Bend Studio ผู้สร้างเกม Days Gone จึงได้ออกมาร่วมแสดงความยินดีและช่วยโปรโมตตัวเกมด้วยการโพสต์ภาพตัวละคร Deacon St. John ในคราบน้องหุ่นจิ๋วกำลังนั่งมองหุ่นน้องหมาเล่นบอลกันอยู่ริมชายหาด แต่กลายเป็นว่าโพสต์ดังกล่าวกลับสร้างความไม่พอใจให้กับคุณ John Garvin อดีตผู้กำกับและมือเขียนบทของเกม Days Gone จนต้องออกมาทวิตโจมตีค่ายเก่าที่นำตัวละครของเกมพวกเขามาใช้โปรโมตเกมอื่นค่ะ

Days Gone

โดยคุณ Garvin ได้ออกมาโพสต์บน X ส่วนตัวของตนว่า “ผมค่อนข้างเศร้าทีเดียวที่ Deek (Deacon St. John) โดนลดความสำคัญเพื่อนำไปโปรโมตเกมอื่น… ทำได้ดีมากเลย Bend Studio! ช่างเป็นวิธีการปกป้องผลงานที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ!”

แน่นอนว่าเมื่อเจ้าตัวโพสต์ข้อความแบบนี้ลงไป ความคิดเห็นของคุณ Garvin ก็โดนถล่มยับโดยแฟน ๆ ที่ออกมาปกป้องเกม Astro Bot ว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัวเกมสนุกนั้นเป็นเพราะตัวเกมใส่กิมมิกเล็ก ๆ เป็นการนำตัวละครจากแฟรนไชส์เกมต่าง ๆ ที่เคยลงให้กับเครื่อง PlayStation มาเปลี่ยนเป็นหุ่นยนต์ตัวจิ๋วให้เราได้เล่นกัน แต่กลายเป็นว่าคุณ Garvin กลับออกมาโพสต์ตอบโต้อีกครั้งว่า “ฮ่า ๆ ผมได้เห็นตัวละครของตัวเองโดนลดทอนคุณค่าไปเป็นแค่ตัวการ์ตูนเพื่อโปรโมตให้กับเกมเล็ก ๆ เกมหนึ่งเลยนะ แค่นี้ก็บอกว่าผมรุนแรงแล้วหรือไง นั่งลงไปเถอะพี่น้อง ผู้ใหญ่เขากำลังคุยกันอยู่”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณ Garvin ใช้สื่อโซเชียลมีเดียเป็นพื้นที่สำหรับระบายอารมณ์จากการที่เกม Days Gone ถูกละทิ้งและไม่ได้รับความยินยอมให้สร้างภาคต่อ เพราะหลังจากที่เขาลาออกจากค่ายมาในปี 2019 เขาก็มักจะออกมาโพสต์ระบายรวมถึงเล่าย้อนว่าเกมของเขาต้องประสบกับเคราะห์กรรมอะไรมาบ้างอยู่เรื่อยไปค่ะ

สำหรับใครที่สนใจเกม Astro Bot ก็สามารถไปหาเล่นกันบน PS5 ได้แล้ววันนี้ ตัวเกมมีซับไตเติลภาษาไทยด้วยนะ!

แปลและเรียบเรียงจาก
https://insider-gaming.com/days-gone-director-slams-bend-studio/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้