Atelier Yumia จะมี Open-World และระบบต่าง ๆ เพื่อเป็น IP ระดับโลก

Atelier Yumia: The Alchemist of Memories & the Envisioned Land นั้นเป็นเกมใหม่ล่าสุดในซีรีส์ “Atelier” หรือซีรีส์เกมปรุงยาของ Koei Tecmo ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง แต่ครั้งนี้นอกจากจะมีตัวเอกสาวคนใหม่แล้ว ดูเหมือนจะทะเยอทะยานยิ่งกว่าภาคก่อน ๆ หลายเท่า ซึ่งทางผู้สร้างได้แสดงความคิดเห็นไว้เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าจะผลักดันด้วยระบบต่าง ๆ เพื่อให้เกมนี้เป็น IP (ทรัพย์สินทางปัญญา) ระดับโลกให้ได้

Atelier Yumia: The Alchemist of Memories & the Envisioned Land

โดยคุณ Junzo Hosoi โปรดิวเซอร์ของเกมได้เผยกับสื่อ 4Gamer ว่า Atelier Yumia จะมีฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโลกแบบ Open-World ระบบต่อสู้แบบ Real-Time Action และ ระบบสร้างบ้าน เป็นต้น ซึ่งจะเอาใจทั้งแฟน ๆ ฮาร์ดคอร์และแฟน ๆ หน้าใหม่ โดยคราวนี้ทางผู้พัฒนาอยากจะสร้างเกม RPG ที่มีคุณภาพมากจนหลาย ๆ คนที่ไม่เคยเล่นซีรีส์ Atelier มาก่อนต้องชื่นชอบแน่นอน

Atelier Yumia: The Alchemist of Memories & the Envisioned Land

ใน Atelier Yumia จะเป็นโลกแบบ Open-World ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์ Atelier ซึ่งผู้เล่นจะสามารถเคลื่อนไหวและสำรวจได้อย่างอิสระ ซึ่งยังคงประสบการณ์ค้นหาและปลดล็อค Landmark เช่นเดิม แต่จะรู้สึกเหมือนได้ผจญภัยมากขึ้น และยังสำรวจได้ง่ายขึ้นด้วยระบบกระโดดปีนกำแพง

Atelier Yumia: The Alchemist of Memories & the Envisioned Land

ขณะเดียวกันระบบการต่อสู้นั้นเป็นการต่อยอดจาก Atelier Ryza 3 ให้กลายเป็นฉากต่อสู้ “เสมือน” แนวแอ็คชั่น ผู้เล่นสามารถตัวละครสามารถเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ และหลบหลีกการโจมตีได้ ทำให้ระทึกมากกว่าภาคก่อน ๆ แต่ก็ยังให้เวลาผู้เล่นได้ครุ่นคิดวางแผน มีการวางตัวละครแถวหน้าแถวหลัง ไอเทมที่สวมใส่ได้ใหม่ ๆ และยังมีระบบอื่น ๆ ที่ผู้เล่นต้องเลือกและวางแผนด้วย

Atelier Yumia: The Alchemist of Memories & the Envisioned Land

ส่วนระบบคราฟต์และปรุงยาเล่นแร่แปรธาตุนั้น คราวนี้ก็ถูกออกแบบมาให้คนที่เป็นสายฮาร์ดคอร์ก็สามารถสร้างยาหรือไอเทมสุดเพอเฟคท์ได้อย่างเต็มที่ ขณะที่สายแคช่วลก็สามารถคราฟต์ได้แบบง่าย ๆ ด้วยฟังก์ชันเพิ่มวัตถุดิบอัตโนมัติ มีอินเตอร์เฟซที่เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น ทำให้สามารถทำตามสูตรและคราฟต์ไอเทมใหม่ ๆ ด้วยการจัดการ “มานา” ที่อยู่ภายในวัตถุดิบ

Atelier Yumia: The Alchemist of Memories & the Envisioned Land

ระบบสร้างบ้านนั้นก็เป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของภาคนี้ โดยภาคนี้เป็นภาคแรกที่ผู้เล่นสามารถเลือกสร้างบ้านในพื้นที่ ๆ กำหนด แล้วจึงตกแต่งได้อย่างอิสระตั้งแต่กำแพง หลังคา เฟอนิเจอร์ ไปจนถึงวางของตกแต่งต่าง ๆ อยากจะวางเตียงให้อยู่กลางอากาศก็ยังทำได้! เหมาะกับคนที่ชอบตกแต่งบ้านในฝัน แต่ขณะเดียวกันใครที่ขี้เกียจก็มีฟีเจอร์สร้างบ้านได้ตาม Preset ที่มีเช่นกัน

ในส่วนของเนื้อเรื่องจะมีเนื้อหาซีเรียสกว่าเดิม เพราะโลกของ Atelier Yumia นั้นเป็นโลกที่การเล่นแร่แปรธาตุเป็นศาสตร์ต้องห้าม มีทวีปที่ชีวิตกำลังดับสูญ ซึ่ง Yumia และเพื่อน ๆ จะต้องเผชิญอุปสรรคต่าง ๆ และตัวร้ายที่ชัดเจน แต่คุณ Hosoi ก็รับประกันว่ายังไม่ถึงขั้นดาร์กและหนักมาก ยังรู้สึกได้ว่าเป็นเกมแนว Atelier อยู่

Atelier Yumia: The Alchemist of Memories & the Envisioned Land

ด้วยเหตุผลต่าง ๆ เหล่านี้ ทางผู้พัฒนาจึงหวังว่า Atelier Yumia จะเป็น “เกม Atelier รุ่นถัดไป” ซึ่งมีระบบต่อสู้ Real-Time Active Battle ที่ลื่นไหลเป็นตัวชูโรง ผสมผสานองค์ประกอบเก่าและใหม่แล้วปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ขณะที่บรรยากาศและตัวละครก็จะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นแต่ยังชัดเจนว่าเป็นเกมในซีรีส์ปรุงยาที่เรารู้จักกันดี

Atelier Yumia: The Alchemist of Memories & the Envisioned Land มีกำหนดวางขายในวันที่ 21 มีนาคม 2025 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC (Steam)

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้