ผู้สร้าง Star Wars Outlaws รู้สึกผิดหวัง ‘นิดหน่อย’ กับคะแนนรีวิวโดยเฉลี่ยบน Metacritic

หลังจากที่เกม Star Wars Outlaws ออกวางขายไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับนั้นจะค่อนข้าง ๆ ครึ่ง ๆ กลาง ๆ ไม่ดีไม่แย่ ขณะที่คะแนนรีวิวโดยเฉลี่ยบนเว็บไซต์ Metacritic อยู่ที่ 76 คะแนน แต่ดูเหมือนว่า Julian Gerighty ซึ่งเป็น Creative Director ของเกมนี้จะรู้สึก “ผิดหวังเล็กน้อย” กับคะแนนดังกล่าว

Star Wars Outlaws

โดยคุณ Gerighty ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GamesRadar+ ว่าเขารู้สึกผิดหวังนิดหน่อยกับคะแนน Metacritic เพราะแม้ว่าการได้รับการยอมรับจากสื่อและนักวิจารณ์จะเป็นสิ่งสำคัญ แต่การที่ผู้เล่นนั้นเข้าถึงผลงานที่เราทุ่มเทสร้างไปนั้นก็สำคัญเช่นกัน

Star Wars Outlaws นั้นเป็นครั้งแรกที่ได้ลองสร้างเกมในจักรวาล Star Wars แบบ Open World แต่ก็ต้องประสบปัญหา ถูกวิพากย์วิจารณ์ในแง่ต่าง ๆ และมีข้อผิดพลาด เช่น บั๊กร้ายแรงที่ทำให้ต้องแนะนำผู้เล่นแบบ Early Access ที่ซื้อล่วงหน้าในราคาแพงต้องจำใจเริ่มเล่นใหม่

กระนั้นคุณ Gerighty ก็ยังคิดว่าทีมสร้างนั้นรู้สึก “ภาคภูมิใจ มีความสุข และรู้สึกประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง” และแม้ว่าจะผิดหวังกับคะแนน Metacritic ก็ยังรู้สึกมีความสุขที่ได้เห็นผู้คนถ่ายและแชร์ภาพในเกม ซึ่งแสดงให้เห็นว่านี่เป็นประสบการณ์ Star Wars ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ที่ให้ผู้เล่นได้ก้าวเข้าไปในโลกดังกล่าวและสนุกสนานไปกับการท่องเที่ยวแบบเสมือน

Star Wars Outlaws

ทั้งนี้ Gerighty หวังว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่คนนับล้านจะเล่นไปอีกเป็นเวลาหลายปี และทีมพัฒนาจะไม่หยุดปรับปรุงเกมอย่างแน่นอน ซึ่งในความเป็นจริงก็คงต้องหยุดเข้าสักวันหนึ่ง แต่เขารับประกันว่าในวันนี้เขายังไม่คิดจะหยุดปรับปรุงเกมแน่ ๆ

แปลและเรียบเรียงจาก
Games Radar


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้